2019 nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số

Các chuyên gia khẳng định, năm 2019 tiếp thị nội dung vẫn là chiếc chìa khóa thiết lập quan hệ với khách hàng, nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số.

Nội dung tốt dẫn dắt quyết định mua hàng

“Nội dung đang và sẽ luôn là “trái tim” của tiếp thị. ” – đây là nhận định của một chuyên gia trong ngành marketing online. Vị này cho rằng tiếp thị nội dung là phương thức hiệu quả để nhà bán hàng kết nối với người tiêu dùng, giúp thương hiệu được biết đến nhiều và xây dựng lòng tin của khách hàng. Một số chuyên gia khác còn dự báo ngày càng có nhiều công ty bắt tay với nhà tiếp thị nội trong những năm tới.

2019 nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số
Ảnh: Brands Vietnam

Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị hiệu quả tập trung vào phát triển và phân phối nội dung phù hợp. Tiếp thị nội dung có liên quan và có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng và người xem mục tiêu. Cách tiếp cận này được tiến hành để thúc đẩy những hành động mang lại lợi nhuận cho thương hiệu từ khách hàng về lâu dài. Tiếp thị nội dung đòi hỏi phải thiết lập một mục tiêu rõ ràng, quyết định “sự di chuyển” của nội dung và làm thế đưa nó đến gần hơn các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp.

Ngày nay, tiếp thị nội dung đang đóng vai trò quan trọng đối với người tiêu dùng. Một cuộc khảo sát gần đây của GfK Roper Public Affairs & Media cho thấy có gần 80% số người tiêu dùng muốn biết thêm thông tin về một sản phẩm thông qua các bài viết hơn là những phương pháp quảng cáo truyền thống khác. Cũng theo khảo sát này, có khoảng 70% số người tiêu dùng tin rằng nội dung khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với công ty và giúp họ đưa ra quyết định mua sắm tốt hơn.

2019 nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số
Ảnh: Nhà Lãnh Đạo

Nội dung tốt kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Có thể thấy rằng trong bối cảnh có quá nhiều dữ liệu truy cập được trên Internet, người mua sắm ngày càng đòi hỏi về việc tiếp cận được thông tin tốt, chính xác chứ không phải thông tin thổi phồng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ xem xét nhiều chi tiết nhất có thể trước khi quyết định mua hàng như: so sánh giá cả, đọc các đánh giá, nghiên cứu các sản phẩm khác nhau và so sánh các tính năng… Vì thế mà nội dung tốt quan trọng đối với người tiêu dùng vì nó giúp họ đưa ra quyết định hợp lý. Khi có nội dung tốt, khách hàng sẽ phản hồi nhanh hơn khi có thể truy cập nội dung tốt và chứa nhiều thông tin. Nếu không thuyết phục được họ, bạn sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng này.

Ngày nay hầu hết người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Để bảo đảm khách hàng tiềm năng tiếp cận được doanh nghiệp, điều quan trọng là họ phải có mặt khi được tìm kiếm trên mạng. Vì vậy mà các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung cũng thường tính đến chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đây là sân của nội dung diễn. Nếu nội dung thất bại, thì toàn bộ chiến lược tiếp thị nội dung cũng sẽ tan thành mây khối. Vì thế, nội dung tốt, hấp dẫn, thân thiện với người lướt web và chiến lược SEO mạnh mẽ cần phải đi đôi với nhau.

2019 nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số
Ảnh: Pixabay

Mặt khác, các công cụ tìm kiếm có xu hướng cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Chẳng hạn như Google không ngừng cập nhật các thuật toán để nâng cao chất lượng kết quả được hiển thị sau mỗi lần tìm kiếm. Cái khó ở đây là đa số người tiêu dùng sẽ không xem đến trang thứ hai của danh sách kết quả tìm kiếm trên mạng.

Với doanh nghiệp, nội dung hấp dẫn còn là chìa khóa thiết lập mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Bạn có thể thu hút lượng truy cập không nhỏ đến website thông qua nội dung hấp dẫn trên các nền tảng truyền thông xã hội, thư mục web và các trang web khác. Điều này giúp tăng xếp hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

2019 nội dung vẫn là trái tim của tiếp thị số
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment