3 Yếu tố nền tảng về Search Engine Optimization

Nhiều người làm content chỉ chăm chú sử dụng các thủ thuật Search Engine Optimization nhằm leo lên vị trí top 10 và Google không mấy ưa thích điều này.

Google luôn mong muốn đem lại những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Họ muốn người dùng tìm kiếm được kết quả phù hợp nhất, nội dung rõ ràng trên Google. Công cụ tìm kiếm này biết rằng người dùng không muốn thấy một đường dẫn có tỷ lệ thoát trang gần như tuyệt đối.

3 Yếu tố nền tảng về Search Engine Optimization
Ảnh: DMNews

Tuy nhiên, nhiều người làm content dường như lại không quan tâm đến kỳ vọng của bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới này. Nhiều người làm content chỉ chăm chú sử dụng các thủ thuật Search Engine Optimization (SEO) nhằm leo lên vị trí top 10 trong trang đầu tìm kiếm của Google. Mà không biết rằng để làm tốt SEO, cần nhìn nhận nghiêm túc và làm mọi thứ tốt hơn dựa trên 3 yếu tố nền tảng mũi nhọn.

  1. Từ khóa

Trong một bài viết, bạn có thể chia thành nhiều tầng từ khóa, bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ. Google dựa vào mối liên quan giữa các từ ngữ để xem xét một nội dung có ý nghĩa với người dùng đang tìm kiếm hay không. Vì vậy, hãy tập trung vào từ khóa và giá trị nội dung bạn muốn đem đến cho khán giả của mình.

3 Yếu tố nền tảng về Search Engine Optimization
Ảnh: DMNews
  1. Mức độ tín nhiệm

Chúng ta đang nói đến mức độ uy tín của tên miền. Liên kết nội bộ (internal link), liên kết ra bên ngoài (external link), anchor text, link equity hay backlink,… thì tất cả cũng đều có vai trò chứng minh cho Google thấy tên miền của bạn tốt hơn, an toàn hơn ‘ngôi nhà’ của người khác.

Bởi vậy hãy minh bạch, cẩn thận trong việc đưa ra quyết định sử dụng những thứ liên quan tới tên miền. Bạn cần đảm bảo tên miền này có an toàn với người dùng không? Nó có tạo được sự tín nhiệm với họ hay không?

3 Yếu tố nền tảng về Search Engine Optimization
Ảnh: SEONGON

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến HTTPS – một giao thức kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên Internet.

  1. Trải nghiệm người dùng

Kể từ năm 2016, Google đã thử nghiệm chỉ mục lần đầu trên thiết bị di động cho công cụ tìm kiếm của họ.

Không quá lâu, ngày 26/03/2018, Fan Zhang (Software Engineer tại Google) đã thông báo “Google sẽ chính thức lập chỉ mục lần đầu với phiên bản di động (mobile-first indexing)”. Điều này có nghĩa là trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động rất quan trọng.

Trang web của bạn đã có phiên bản thân thiện dành cho thiết bị di động chưa? Nếu chưa, hãy làm điều đó ngay bây giờ nếu bạn muốn Google đánh giá cao nội dung của bạn.

3 Yếu tố nền tảng về Search Engine Optimization
Ảnh: levelupmarketing.co.uk

Tốc độ tải trang là yếu tố tiên quyết trong trải nghiệm người dùng. Sau đó là sơ đồ website (site map), đường dẫn ngược (breadcrum), các vị trí điều hướng (giúp người dùng di chuyển dễ dàng đến phần khác trên website), cách trình bày nội dung trên trang web và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

  • Làm sao để thực hiện tốt điều này?
  • Bạn nên đặt mình là một người dùng bình thường.
  • Nên đưa cho người khác sử dụng trang web của bạn và quan sát họ trải nghiệm.

Bạn có thể sử dụng thêm công cụ phân tích hành động người dùng trên website (như Crazy Egg, Hotjar, Sumo) để đánh giá.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment