Bạn biết gì về Disruptive Marketing

Geoffrey Colon – Communications Designer của Microsof từng phát biểu: Disruptive Marketing là nơi khách hàng “lảng tránh sự ồn ào và lắng nghe cảm xúc.

Bạn có thừa nhận rằng marketing ngày nay ồn áo quá mức không? Bạn có biết rằng người tiêu dùng thì không còn thích lắng nghe thụ động nữa không? Thật sự, người tiêu dùng ngày nay thông thái và hiểu biết hơn rất nhiều. Họ đòi hỏi marketer phải trí tuệ hơn, chân thành hơn, trung thực và chính trực hơn khi tiếp cận với họ. Bởi thế mà Geoffrey Colon – Communications Designer của Microsof từng phát biểu trong một bài viết trên tạp chí Forbes: Disruptive Marketing là nơi khách hàng “lảng tránh sự ồn ào và lắng nghe cảm xúc.

Bạn biết gì về Disruptive Marketing

Geoffrey Colon nói: “Các marketer ạ, nếu các bạn bạn vẫn hoạch định marketing như một cái hình phễu để dẫn đến sales một cách vô cảm, bạn sẽ không thể hiểu được cách người tiêu dùng phản ứng trong thế giới kết nối đa văn hoá. Cách người tiêu dùng hành xử ở một quốc gia này không đảm bảo điều tương tự sẽ xảy ra ở một quốc gia khác”.

Khi nói đến Disruption, nhiều người chỉ nghĩ đến công nghệ. Nhưng thực tế, ngày nay Disruption gắn bó nhiều với việc tạo ra trải nghiệm hơn là chỉ thuần công nghệ.

Ngày nay nhiều marketer nghĩ rằng họ đã vô cùng ổn khi chỉ cần làm chủ Hubspot, Google Analytics, Radian & các công cụ digital khác. Nhưng vấn đề là người tiêu dùng không sống mãi trên website. Mà họ còn sống trong đời thực, và các công cụ digital rõ ràng không thể tiếp cận với họ ở thế giới thực này. Và hơn hết, ngày nay người tiêu có xu hướng thích tự tạo content về thương hiệu họ quan tâm.

Lúc này, Disruptive marketing tôn vinh đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng thay vì chỉ rao bán hàng đơn thuần. Disruptive marketing gây chú ý và nhận tiếng dội phản hồi trở lại. Tiếng dội trở lại này như thế nào phụ thuộc vào thái độ và trách nhiệm của người làm marketing nghĩ về nó.

Bạn biết gì về Disruptive Marketing
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment