Bật mí công thức Copywriting giúp tăng tương tác bài viết P.2

Nội dung của bạn đã đủ hấp dẫn chưa? Những gì bạn viết có “câu” được tương tác hay không? Nội dung tương tác là xu thế của content marketing tương lai. Vậy làm thế để xây dựng được một bài viết khiến người đọc phải tương tác?

Nếu bạn đã thấm được 6 công thức copywriting giúp tăng tương tác bài viết ở phần 1, thì hãy thử ngay với 6 công thức này nhé.

7. A FOREST

A: Alliteration – Lặp lại

F: Facts – Sự thật

O: Opinions – Ý kiến

R: Repetition – Lặp lại

E: Examples – Ví dụ

S: Statistics – Thống kê

T: Threes – 3 lần

Bật mí công thức Copywriting giúp tăng tương tác bài viết P.2

Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết mạng xã hội. Tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.

8. 5 sự cản trở cơ bản

Tôi không đủ thời gian

Tôi không đủ tiền

Nó sẽ không hoạt động đối với tôi

Tôi không tin bạn

Tôi không cần nó

Đây là 5 cản trở cơ bản nhất mà bất kỳ người đọc nào cũng sẽ phải gặp phải đối với nội dung của bạn. Hãy luôn luôn ghi nhớ 5 vấn đề này khi viết để bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề đó trong nội dung của bạn. Nó có thể làm nội dung của bạn đạt được hiệu quả tương tác cao đấy.

9. Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)

Picture: Hình ảnh – Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy ham muốn.

Promise: Cam kết, Lời hứa – Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc.

Prove: Cung cấp – Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.

Push: Đẩy – Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.

Đây được xem là công thức điển hình cho các copywriter viết quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

Bật mí công thức Copywriting giúp tăng tương tác bài viết P.2

10. 5 thành phần của một câu chuyện marketing thành công cần có

Bạn cần 1 người anh hùng

Bạn cần 1 mục tiêu

Bạn cần sự xung đột

Bạn cần 1 người dẫn dắt

Bạn cần có đạo đức

Nếu bạn muốn xây dựng câu chuyện thương hiệu thì đây là một công thức chuyên sâu và chất lượng. Đây là một công thức tuyệt vời để xây dựng một nội dung kể chuyện đầy hấp dẫn.

11. Viết tới một người

Trong bất kỳ cuốn sách copywriting nào cũng nhắc đi nhắc lại rằng bạn hãy cá nhân hóa đối tượng đọc bài viết của mình. Đỉnh cao của quảng cáo chính là cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo ra được những mẫu quảng cáo có sức chuyển đổi cao nhất đấy.

Bật mí công thức Copywriting giúp tăng tương tác bài viết P.2

12. 3 lý do “Vì sao”

Vì sao bạn là tốt nhất

Vì sao tôi phải tin bạn

Vì sao tôi phải mua nó ngay

Câu trả lời của 3 câu hỏi này sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi: “Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”. Trả lời được câu hỏi trên chắc chắn bạn đã một mẫu nội dung hấp dẫn rồi đó.

Công thức copywriting tốt nhất: Chính bạn

Sẽ không có công thức copywriting nào đúng cho tất cả các nội dung của web, blog hay social media, mà chỉ có nội dung phù hợp với cách làm của từng người. Hãy chọn lấy một công thức đúng cho bạn và cho khách hàng mục tiêu của mình nhất, sau đó tiếp tục tối ưu và hoàn thiện nó.

Ảnh: Internet

5/5 - (1 vote)
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment