Bật mí những bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z hiệu quả

Thế hệ Gen Z thật sự là một nhóm đối tượng khách hàng rất phức tạp. Và nếu bạn đang gặp vấn đề khi tiếp cận thế hệ Gen Z thì đừng bỏ qua bài viết này.

Ngay cả khi marketer nghĩ mình đã hiệu toàn bộ về thế hệ Millennials thì nhóm khách hàng thuộc thế hệ Gen Z vẫn vô cùng khó tiếp cận. Nhưng những cách tiếp cận bên dưới này, biết đâu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn đấy.

Hãy kết nối với những người trẻ trên mạng xã hội

Mạng xã hội gần như là mảnh rất màu mỡ nhưng rất khó chinh phục với người làm marketing. Một mặt, bạn muốn tạo ra nội dung vui vẻ, dễ hiểu nhưng mặt khác bạn không thể đoán được nội dung nào sẽ lan truyền tích cực và nội dung nào sẽ đi theo hướng hoàn toàn ngược lại.

Bật mí những bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z hiệu quả

Vì thế nếu bạn muốn tiếp cận thế hệ Z trên mạng xã hội thì hãy thật cẩn trọng nhé. Đừng cố gắng đính kèm sản phẩm của bạn trong tất cả các nội dung được triển khai. Thay vào đó, hãy thực sự hòa nhập vào đời sống của khách hàng mục tiêu và nhóm “fan” của thương hiệu.

Ủng hộ dư luận có mục đích

Nắm bắt dòng sự kiện là cách nhanh chóng tạo ra trend, nhưng thương hiệu cần lựa chọn thông minh trong việc nêu quan điểm của mình về các vấn đề xã hội trong chiến dịch truyền thông. Đây là điều mà Airbnb đã làm rất tốt. Thương hiệu đã triển khai chiến dịch định vị mình thông qua video quảng cáo “Let’s keep traveling forward” đáp trả lại lệnh cấm du lịch của tổng thống Trump.

Tạo nội dung giải trí và nhanh chóng bắt kịp xu hướng

Bật mí những bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z hiệu quả

Bạn biết gì không, thế hệ Gen Z lớn lên cùng với các thiết bị giải trí. Điều này làm họ dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn gần như là ngay lập tức. Và cách duy nhất để trì hoãn trhao tác “skip ad” của họ là tạo ra những quảng cáo thật sự thú vị, thu hút ngay từ những giây đầu tiên.

Kết hợp với micro-influencers

Đây là điều gần như chúng ta đã nhắc đến rất nhiều đúng không nào? Trên mạng xã hội hiện nay, micro-influencers là những người có tiếng nói rất rộng rãi. Những micro-influencers có từ vài nghìn đến khoảng 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội thường dễ lan tỏa thông điệp đến đối tượng khách hàng thế hệ Z hơn.

Dù lượng fan này không nhiều nhưng khách hàng trẻ sẽ có nhiều khả năng lắng nghe và tin tưởng ý kiến của họ hơn. Đồng thời, những micro-influencers biết chính xác fan của họ thích loại nội dung gì, từ đó nội dung truyền tải sẽ phù hợp hơn.

Bật mí những bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z hiệu quả

Hiểu được cách thức và nơi đặt quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, thế hệ Gen Z thật sự rất phức tạp. Nếu bạn muốn tiếp cận họ thì việc đầu tiên bạn cần làm là phải biết thương hiệu của mình nên kết nối ở đâu. Và đó chắc chắn không phải là Facebook.

Nếu là mạng xã hội, thì Instagram, Snapchat và YouTube là những nơi khả năng tiếp cận thế hệ Z sẽ cao hơn đấy. Nếu quảng cáo trên Instagram, hãy giữ cho nội dung của bạn hấp dẫn và tính thẩm mỹ cao. Còn với Snapchat, hãy cố gắng làm cho nó trở nên thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoặc bạn muốn mua một quảng cáo trên YouTube, thì hãy biến nó trở nên vui nhộn và khơi gợi cảm xúc tích cực.

Bật mí những bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z hiệu quả
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment