Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)

Facebook, Instagram, Video, Chatbot, cá nhân hóa, nội dung chất lượng và tương tác bằng giọng nói là những xu hướng Digital Marketing đình đám nhất 2019.

Facebook vẫn chưa thoái trào

Nhiều người cho rằng Facebook đang hết thời, nhưng nhiều chuyên gia lại cho là ngược lại: 2019 sẽ là thời kỳ đỉnh cao của mạng xã hội này. Nhưng khác biệt là Facebook không còn là kênh của giới trẻ, mà dần thành sân chơi của những người lớn tuổi. Sự cố vi phạm dữ liệu gây ảnh hưởng đến 14 triệu người dùng trong năm 2018 khiến Facebook bị sụt giảm đáng kể một lượng lớn người dùng trẻ.Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)

Theo các khảo sát, Facebook vẫn đang là nền tảng truyền thông xã hội số 1 tại Mỹ với hơn 41% người dùng ở độ tuổi trên 65. Nhiều chuyên gia khẳng định, trong năm 2019, Facebook sẽ không còn phù hợp nếu quảng cáo cho đối tượng trẻ tuổi. Nếu hoạt động tiếp thị nhắm đến nhóm khách hàng lớn tuổi thì không có một công cụ nào tốt hơn Facebook.

Instagram tiếp tục là là “thiên đường” cho người trẻ

Nếu facebook đang mất dần người dùng trẻ tuổi thì Instagram lại đang trở thành “thiên đường” cho người trẻ. Hiện tại, Instagram có nguồn dân cư mạng trẻ hơn Facebook, đặc biệt là nhóm đối tượng dưới 30 tuổi.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)

Chatbots sẽ phổ biến hơn nữa

Chatbots là một phần mềm chuyên biệt hoạt động như một “người trợ giúp” ảo để giao tiếp hỗ trợ hoàn thành mục tiêu của người dùng. Hiện này công cụ này đang được ứng dụng rất nhiều trong hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, Chatbots phổ biến trên Facebook cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ cung cấp báo cáo thời tiết cho đến tự động hóa các chức năng hỗ trợ khách hàng cơ bản.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)

Chatbots cho phép người dùng được cá nhân hóa và tập trung tương tác mà không cần tốn quá nhiều nhân lực. Chatbots tương tác khá hiệu quả, tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng các cửa sổ trò chuyện dưới dạng văn bản, tuy nhiên việc tương tác bằng giọng nói vẫn khả thi.

Video vẫn là “vũ khí” quảng cáo lợi hại

Theo thống kê mới nhất, có hơn 73% người dùng ở Mỹ thường xuyên sử dụng Youtube. Điều này có nghĩa là hơn một nữa người Mỹ đang xem những video phần lớn để phục vụ chiến dịch Digital Marketing. Hơn thế nữa, các video đăng tải trên Facebook hay các mạng xã hội khác cũng ngày một phổ biến hơn, trở thành phương tiện Digital Marketing vô cùng hữu ích. Thông qua video chất lượng, marketer có thể truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng dễ dàng và hiệu quả.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)

Còn tiếp

Ảnh: Internet

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 1)
5 (100%) 2 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
One Comment

Add a Comment