Đã đến lúc update chiến lược hashtag Instagram của bạn rồi đấy

Thông thường khi setup chiến dịch trên Instagram, phạm vi của hashtag càng hẹp thì người dùng càng tham gia nhiều hơn. Nhưng khi hashtags Instagram bị lạm dụng, chúng có thể gây nhầm lẫn và khó chịu. Khi được sử dụng đúng cách, hashtag là cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị và tương tác cho bài đăng của mình.

Thuật toán của Instagram ủng hộ – ưu tiên hiển thị các bài đăng có mức độ tương tác cao (bao gồm lượt thích và nhận xét). Hastag là giải pháp tăng tương tác hiện quả với mạng xã hội này. Theo nghiên cứu, các bài đăng Instagram có ít nhất 1 hashtag được tương tác nhiều hơn 12,6%.

Giờ đây, bạn có thể theo dõi hashtag Instagram yêu thích của mình

Với hashtag, thay vì lướt new feed để xem bài đăng, bài đăng của bạn có thể tự động hiển thị trên feed của những người theo dõi tiềm năng mới. Dù rằng người dùng cũng có khả năng đánh dấu không muốn xem bài đăng gắn hashtag của bạn. Tính năng mới này được tạo ra để thuật toán của Instagram biết loại nội dung nào được nhiều người dùng thích.

Đã đến lúc update chiến lược hashtag Instagram của bạn rồi đấy

Bằng cách sử dụng hashtag trong Story của bạn, bạn đang cung cấp nội dung của mình ở một cách khác để những khán giả mới khám phá chúng. Hầu hết các vị trí địa lý và hashtag trên Instagram đều có Story riêng. Người dùng có thể thêm hashtag vào Story của họ bằng cách sử dụng sticker hashtag hoặc nhập bằng văn bản. Nếu một hashtag Instagram đủ phổ biến, người dùng sẽ có thể xem một Story khi tìm kiếm hashtag.

Các loại hashtag khác nhau của Instagram

Có 2 loại hashtag chính là branded hashtag và hashtag cộng đồng.

Branded hashtag dành riêng cho doanh nghiệp. Chúng có thể chứa tên thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch cụ thể. Tạo branded hashtag hấp dẫn và đáng nhớ sẽ khiến người dùng hào hứng chia sẻ nó. Branded hashtag là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện về  doanh nghiệp hoặc thu thập nội dung do người dùng tạo để đăng lại trên new feed của bạn.

Đã đến lúc update chiến lược hashtag Instagram của bạn rồi đấy

Hashtag cộng đồng như #dogsofinstagram hoặc #livethelittlethings được tạo ra xung quanh các chủ đề cụ thể. Sử dụng hashtag cộng đồng trong bài đăng là cách tuyệt vời để kết nối với người dùng có cùng mối quan tâm, thu hút người theo dõi và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho bài đăng của bạn.

Tìm đúng hashtag cho tài khoản của bạn

Một trong những phần khó khăn nhất khi tiếp thị trên Instagram là tìm ra hashtag mà bạn nên sử dụng. Dưới đây là một số cách để bạn bắt đầu tìm kiếm hastag thích hợp:

Chất lượng so với số lượng: Tìm hashtag với số lượng bài đăng lớn nhất chưa chắc giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của mình. Trong thực tế, nó có thể làm điều ngược lại. Hashtag rộng như #foodie đang được đăng gần như mỗi vài giây, có nghĩa là bài đăng của bạn sẽ nhanh chóng bị đẩy xuống chìm giữa các bài đăng khác và không được nhìn thấy.

Đã đến lúc update chiến lược hashtag Instagram của bạn rồi đấy

Xem những người dùng thành công đang làm gì: Nếu người dùng Instagram không có kết nối với nhau nhưng nói về cùng một chủ đề bằng hashtag cụ thể, bài đăng của họ cũng sẽ xuất hiện trong cùng một luồng. Sử dụng luồng hashtag là cách tuyệt vời để tìm thêm hashtag liên quan đến bài đăng.

Tìm hashtags Instagram liên quan: Khi tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm trên Instagram, nó sẽ cung cấp cho bạn những hashtag liên quan.

Thiết lập hashtags Instagram của bạn: Đăng những hashtag giống nhau cho bài đăng của bạn có thể tác động tiêu cực đến mức độ tương tác của bài đăng. Thay vào đó, điều quan trọng là phải đảm bảo mỗi hashtag đều phù hợp cho bài đăng.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment