Đo lường chính xác tỷ lệ ROI chiến dịch Influencer Marketing bằng cách nào?

Tỷ lệ ROI là cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing. Nhưng làm thế nào để đo lường chính xác tỷ lệ ROI này đây?

ROI là gì?

Để đo lường kết quả chiến dịch Influencer Marketing, có nhiều con số mà Marketer cần lưu tâm. Trong đó ROI là chỉ số quan trọng nhất. Tỷ lệ ROI là lợi tức đầu tư là tỷ lệ giữa lợi nhuận ròng và chi phí đầu tư do đầu tư một số tài nguyên. Tỷ lệ ROI cao có nghĩa là lợi ích của đầu tư thuận lợi cho chi phí của nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những cách đo lường tỷ lệ ROI cho chiến dịch Influencer Marketing bạn nhé.

Đo lường chính xác tỷ lệ ROI chiến dịch Influencer Marketing bằng cách nào?
Ảnh: Advertising Vietnam

Hệ thống Tracking Click

Đây gần như là hệ thống bắt buộc khi thương hiệu muốn làm việc với Influencer. Hệ thống này sẽ giúp bạn đo được lượt tiếp cận, lượt nhấp chuột, lượt thích, lượt bình luận, lượt chia sẻ và mức độ mà khán giả sẽ tương tác với Influencer. Các con số này sẽ thu về được thông qua các liên kết, mã khuyến mãi và thông số UTM.

Landing Page

Gắn chiến dịch Influencer Marketing với Landing Page là cách mà hầu hết Marketer lựa chọn thực hiện. Landing Page vừa giúp thu hút người dùng internet vào chiến dịch của bạn, vừa giúp đo lường tỷ lệ ROI hiệu quả. Với Landing Page, bạn có thể nắm bắt thông tin khách hàng tìm năng, đo lường và khuyến khích trải nghiệm người dùng.

Đo lường chính xác tỷ lệ ROI chiến dịch Influencer Marketing bằng cách nào?
Ảnh: Brands Vietnam

Xem xét và phân tích Social Media

Số liệu trên Social Media như các lượt tương tác trên mạng xã hội là những con số dễ theo dõi nhất của chiến dịch Influencer Marketing. Facebook, Instagram là 2 kênh mạng xã hội hữu ích cho bạn cập nhật lượt tương tác, những thay đổi trong số người theo dõi, lượt truy cập từ mạng xã hội, doanh số bán hàng có tăng nhờ vào hoạt động của Influencer trên Social Media,…

Giá trị của Earned Media & Share Media

Earned media và Share media là 2 giá trị sẽ giúp thương hiệu tạo nên những chiến dịch Influencer hiệu quả về mức độ lan tỏa. Share Media có thể tác động trên phạm vi rộng hơn khi khách hàng chia sẻ nội dung về trang cá nhân của họ. Còn Earn media sẽ tăng hiệu quả lan truyền của chiến dịch thông qua thảo luận tự nhiên.

Đo lường chính xác tỷ lệ ROI chiến dịch Influencer Marketing bằng cách nào?
Ảnh: marketingai.admicro.vn

Lượt tương tác trên kênh của thương hiệu

Mức độ tương tác trên các mạng xã hội của thương hiệu sau khi hợp tác với người ảnh hưởng cũng là cách tốt để xem xét kết quả của chiến dịch. Facebook, Instagram, Website,… của bạn có tăng lượt người theo dõi, truy cập, tương tác không? Nếu mức độ tương tác kênh thương hiệu của bạn tăng lên, thì đó là dấu hiệu thương hiệu của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng.

Mỗi thương hiệu sẽ có các cách đo lường ROI của chiến dịch Influencer Marketing khác nhau. Để đo lường tỷ lệ ROI, thương hiệu nên đứng về nhiều phía hơn thay vì chỉ dừng lại ở doanh thu hay lợi nhuận. Hãy phối hợp nhiều kênh, nhiều công cụ và nhiều cách khác nhau để kiểm tra chiến dịch người ảnh hưởng của mình, Từ đó bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn mà chi tiết hơn về chiến dịch mình đã và đang thực hiện đấy.

Đo lường chính xác tỷ lệ ROI chiến dịch Influencer Marketing bằng cách nào?
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment