Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager là 3 thương hiệu mới của Google khi hợp nhất các dịch vụ quảng cáo hiện có của mình. Các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng, không nhất thiết phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp. Cùng Google cập nhật sự thay đổi này nhé.

Mới đây, thông tin chính thức từ Google, các dịch quảng cáo con của Google sẽ được hợp nhất thành 3 thương hiệu là Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager.

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Trong đó, Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như: Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Ngào ra, Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để thực hiện quảng cáo trực tuyến dễ dàng hơn thông qua công nghệ machine learning của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tính năng mới này được gọi là “Smart campaign” (chiến dịch thông minh). Đây được xem là cơ hội để tạo một giải pháp quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính năng này cũng sẽ trở thành trải nghiệm cho các công ty khởi nghiệp.

Google Marketing Platform là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick và Google Analytics 360 Suite. Tính năng này nhằm giúp khách hàng lập kế hoạch, mua, đo lường, tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng chỉ với một dịch vụ. Sự hợp nhất các tính năng này dựa trên phản hồi từ các marketer về lợi ích của việc sử dụng quảng cáo và công nghệ phân tích để hiểu khách hàng tốt hơn và thúc đẩy kinh doanh.

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Display và Video 360 cũng là một phần của dịch vụ này, cùng với các tính năng khác là DoubleClick Bid Manager, Campaign Manager, Studio và Audience Center. Điều này sẽ cho phép các team creative, agency, media… cộng tác với nhau và thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ đầu đến cuối. Một tính năng khác nữa là Search Ads 360, tên gọi mới cho tính năng Double Click Search. Search Ads 360 sẽ tiếp tục giúp các marketer mua quảng cáo tìm kiếm trên quy mô lớn.

Trong khi đó, Google Ad Manager là thương hiệu được hợp nhất từ DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange.

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Trong một cuộc họp báo, Dan Taylor, MD của Google, cho biết quyết định thay đổi các dịch vụ thành ba tùy chọn tích hợp không liên quan đến các vấn đề hiện tại trong ngành quảng cáo như an toàn thương hiệu hay thách thức về quảng cáo tự động. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng nhiều từ các nhà quảng cáo để tích hợp các sản phẩm của Google tốt hơn. Khi những nền tảng hiện tại “không trực quan hoặc không được gợi ý trong giao diện người dùng”. Cũng theo vị này, mặc dù hợp nhất thành các gói thương hiệu, nhưng agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp.

Các thương hiệu mới của Google đang được quảng bá để giúp advertiser và publisher với mọi quy mô chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của họ. Giúp họ phân phối những quảng cáo có giá trị, đáng tin cậy và phù hợp với người tiêu dùng trên các thiết bị và kênh truyền thông hơn.

Ảnh: Advertisingvietnam

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
One Comment

Add a Comment