Một vị trí hiển thị quảng cáo mới trên Facebook: Thanh Tìm kiếm

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của mình và Marketplace trên di động tại Mỹ và Canada, tương tự quảng cáo trên News Feed.

Nếu thử nghiệm này suông sẻ thì các nhà Marketer hoàn toàn có thể lạc quan về một vị trí hiển thị quản cáo mới trên mạng xã hội Facebook. Chưa biết vị trí mới này có thể tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp quảng cáo hay không. Nhưng ít nhiều nó cũng sẽ là một lựa chọn mới ngoài hiển thị quảng cáo trong Messenger và News Feed đang có dấu hiệu đi xuống.

Facebook cho phép một nhóm nhỏ nhà quảng cáo ngành ô tô, bán lẻ và thương mại điện tử hiển thị quảng cáo cho người dùng trong trang kết quả tìm kiếm trên di động tại Mỹ và Canada. Những quảng cáo này sẽ tương tự như quảng cáo trên News Feed, với dòng tựa đề, hình ảnh đoạn text và link ảnh tĩnh hoặc băng chuyền để điều hướng người dùng tới các website bên ngoài, chúng sẽ được gắn tag Sponsored.

Một vị trí hiển thị quảng cáo mới trên Facebook: Thanh Tìm kiếm
Ảnh: ATP Software

Triển khai như thế nào?

Vào năm 2012, Facebook từng thử nghiệm nguồn doanh thu này và phải bỏ dịch vụ này vào 1 năm sau đó. Sponsored Results cho phép các công ty game, các nhà bán lẻ và nhiều đối tượng khác đưa thêm đường dẫn tới ứng dụng Facebook, Page và bài đăng của họ dưới dạng quảng cáo trong kết quả tìm kiếm.

Với công cụ lần này, nhà quảng cáo có thể mở rộng chiến dịch hiện tại từ News Feed đến nút Search thông qua Facebook Ads Manager, tương tự như chọn Facebook Audience Network hoặc Instagram. Quảng cáo trên thanh tìm kiếm sẽ không được chứa video và sẽ không xuất hiện trên desktop. Theo thông tin, quảng cáo tìm kiếm Marketplace chỉ xuất hiện trên iOS và Android, hiện tại Facebook mới chỉ đang thử nghiệm trên Android. Hiện giờ các nhà quảng cáo sẽ không chọn được các từ khóa cụ thể để quảng cáo, thay vào đó, nó có thể hiển thị trong các tìm kiếm liên quan đến ô tô hoặc bán lẻ.

Quảng cáo News Feed của Facebook sẽ tốt hơn trong việc tạo ra nhu cầu và tiếp cận đến những người chưa biết họ muốn gì. Trong khi, việc đặt thêm nút search sẽ cho phép các nhà quảng cáo khai thác sâu hơn, tiếp cận đến những người đã có dự định mua để đáp ứng nhu cầu đó.

Những lo ngại về quảng cáo tìm kiếm của Facebook

Một mối lo ngại chính của quảng cáo tìm kiếm là Facebook đã thu thập nhiều thông tin có thể nhất về mọi người và hành vi của họ để quảng cáo hướng đối tượng. Với việc quay lại quảng cáo tìm kiếm, thậm chí họ còn muốn khai thác nhiều hơn nữa về hành vi người dùng khi trực tuyến, những gì chúng ta mua offline và cả chúng ta là ai. Điều này bắt buộc Facebook sẽ phải tìm cách cân bằng giữa việc hiển thị quảng cáo và tìm kiếm bạn bè, nội dung, doanh nghiệp và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, tìm kiếm vẫn chưa phải là cốt lõi của Facebook, người dùng thường lướt News Feed để tìm kiếm các nội dung thú vị ngẫu nhiên thay vì tìm kiếm điều gì đó cụ thể. Hành vi tìm kiếm phổ biến nhất nhiều khả năng là tên bạn bè – vốn không phải là một ứng viên tiềm năng cho quảng cáo. Nhưng căn cứ vào doanh thu quảng cáo tìm kiếm khổng lồ của Google, nguồn doanh thu quảng cáo mới này có thể giúp Facebook tăng cường các số liệu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến dịch vụ chính của mình.

Nguồn: BrandsVietNam

Một vị trí hiển thị quảng cáo mới trên Facebook: Thanh Tìm kiếm
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment