Muốn cạnh tranh Digital Marketing, thương hiệu của bạn cần một câu chuyện trước đã

Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, thuyết phục luôn là điểm khởi đầu hoàn hảo cho mọi chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp, đặc biệt là với Digital Marketing.

Richard Branson (nhà sáng lập thương hiệu Virgin) từng nói: “Ngày nay, nếu bạn muốn là một nhà khởi nghiệp thành công, bạn cũng phải là một người kể chuyện giỏi”. Mọi người thích một câu chuyện hay, và quan trọng hơn họ mua dịch vụ/sản phẩm của bạn vì câu chuyện đó.

Muốn cạnh tranh Digital Marketing, thương hiệu của bạn cần một câu chuyện trước đã

Dù cho công ty của bạn thuộc lĩnh vực nào thì một câu chuyện thuyết phục sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt và tiếp thêm sức mạnh cho tiếp thị. Khi nghe được câu chuyện của doanh nghiệp và biết lý do đằng sau sự ra đời của một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng sẽ tin doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của họ. Sau đây là những gợi ý giúp thương hiệu xây dựng một câu chuyện hay.

Xây dựng cốt truyện

Câu chuyện cần có tính tương tác và lôi cuốn, nhưng nếu không có cốt truyện rõ ràng bạn sẽ nhanh chóng đánh mất sự chú ý của người tiêu dùng. Để bắt đầu kể một câu chuyện về thương hiệu, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Ai đang kể chuyện?
  • Lý do ra đời của câu chuyện?
  • Chuyện xảy ra khi nào và ở đâu?
  • Ai là nhân vật trong chuyện?
  • Mọi người cố gắng đạt được điều gì?
  • Những thách thức mà họ phải đối mặt là gì?

Muốn cạnh tranh Digital Marketing, thương hiệu của bạn cần một câu chuyện trước đãTrả lời những câu hỏi này sẽ giúp xây dựng một bối cảnh để người tiêu dùng biết chính xác bạn đang nói gì và vì sao bạn kể cho họ nghe câu chuyện này. Nhờ thế, bạn có thể dẫn dắt khách hàng đi suốt câu chuyện.

Một câu chuyện có thật

Một câu chuyện thật với phong cách kể chuyện đơn giản, rõ ràng sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đừng cố dẫn dụ họ bằng một câu chuyện được thổi phồng quá đáng, họ sẽ nhận ra ngay. Bạn không cần phải quá trau chuốt câu chuyện về một ý tưởng kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn không có một lịch sử “rúng động” thì bạn không nên cố tạo ra. Không che giấu những thất bại là cách tạo sự kết nối cảm xúc đồng thời bộc lộ những tính cách đáng ngưỡng mộ của doanh nghiệp, dù nói ra điều này không hề dễ.

Có kết quả rõ ràng

Câu chuyện của bạn sẽ để lại cho khán giả điều gì? Họ sẽ học được bài học gì từ câu chuyện này? Hãy nghĩ thật kỹ về điều này bạn nhé. Câu chuyện cần mang lại kết quả rõ ràng, cùng một thông điệp tràn đầy hy vọng, đáng để suy ngẫm là chi tiết thôi thúc khán giả kết nối với thương hiệu. Bạn có thể sử dụng thành tựu có thật của doanh nghiệp để chuyển tải một thông điệp nào đó đến khách hàng. Điều này cũng mang lại cảm nhận về sự tự tin vào dịch vụ và những giá trị của doanh nghiệp, từ đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Muốn cạnh tranh Digital Marketing, thương hiệu của bạn cần một câu chuyện trước đã

Nhất quán

Một câu chuyện xộn sẽ khiến khách hàng bối rối. Thương hiệu bạn cần được thể hiện nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông. Hãy sử dụng cùng màu sắc, logo và slogan trong các tài liệu tiếp thị, bộ POSM, cả bản in và kỹ thuật số. Việc lặp lại những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp sẽ góp phần xây dựng nhận thức thương hiệu cho khách hàng của bạn.

Hãy để khách hàng tham gia vào câu chuyện

Mọi người luôn thích là một phần của câu chuyện. Vì vậy, hãy để khách hàng là nhân vật trong câu chuyện của bạn. Những câu chuyện thực tế từ chính khách hàng sẽ giúp kết nối trực tiếp họ với câu chuyện thương hiệu hiệu quả.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng kể chuyện thương hiệu là quá trình liên tục. Mỗi ngày, doanh nghiệp của bạn đang phát triển, biến đổi thì hãy bổ sung thêm những chương mới cho câu chuyện của nó. Hãy làm cho việc kể chuyện thương hiệu trở thành một phần tất yếu trong vận hành kinh doanh, tiếp thị để thu hút và giữ chân khách hàng.

Ảnh: Internet

Muốn cạnh tranh Digital Marketing, thương hiệu của bạn cần một câu chuyện trước đã
5 (100%) 3 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment