Smart Performance Marketing – Xu hướng quảng cáo tương lai

Ông Shaun Hoang – đại diện của Gooogle đã nhận định tò mò, nhu cầu phức tạp và thếu kiên nhẫn đang là 3 xu hướng quan trọng của khách hàng ngày nay.

Smart Performance Marketing - Xu hướng quảng cáo tương lai
Ảnh: Adsplus.vn

Smart Performance Marketing là gì?

Bạn có thể hiểu Smart Performance Marketing là quảng cáo dựa trên tính hiệu quả. Cụ thể Smart Performance Marketing là hình thức Marketing chỉ trả tiền cho những quảng cáo có thể đo lường được như lượt view, số click, số likes, số đơn hàng… nhờ qua quảng cáo.

Smart Performance Marketing là cách hiệu quả giúp marketer đánh giá và lên kế hoạch để có thể đạt được mục tiêu cụ thể trong thực tế. Đồng thời cũng là cách giúp marketer tiết kiệm thời gian trong việc thiết lập, đấu thầu và tối ưu việc phân phối quảng cáo tự động bằng cách nắm rõ insights khách hàng.

Một chiến dịch Smart Performance Marketing phải được xây dựng trên 5 yếu tố

  • Rõ ràng: Mục tiêu càng cụ thể thì khi thực hiện càng dễ đạt được.
  • Đo lường được: mục tiêu đề ra phải đo lường được kể cả ở mặt định tính hay định lượng.
  • Có khả năng đạt được: mục tiêu đề ra phải có khả năng đạt được dựa trên tiềm lực thực tế về tài chính, nhân sự… của doanh nghiệp.
  • Có tính liên quan: để giúp giải quyết những tồn tại về tiếp thị của doanh nghiệp.
  • Có thời gian xác định: có thời gian xác định cụ thể để hoàn thành.
Smart Performance Marketing - Xu hướng quảng cáo tương lai
Ảnh: Smart Insights

Nhiều chuyên gia khẳng định Smart Performance Marketing sẽ thực sự thay đổi cách làm Marketing trong thời gian tới. Với sự hỗ trợ của AI, ML (máy học), các marketer có thêm nhiều công cụ đắc lực hơn trong việc nâng cao hiệu suất làm việc, hiểu người tiêu dùng hơn để từ đó xây dựng những chiến lược marketing thông minh, mang lại hiệu quả lớn hơn.

3 xu hướng khách hàng trong Smart Performance Marketing

Theo thông tin từ Shaun Hoang – đại diện của Gooogle, tò mò, thiếu kiên nhẫn và nhu cầu cao là 3 xu hướng quan trọng của người dùng ngày này.

Thứ nhất, người tiêu dùng có xu hướng tò mò hơn. Bằng chứng là lượt tìm kiếm “ý tưởng” trang trí, mua sắm tăng 2 lần, lượt tìm kiếm “mua ở đâu” tăng 2,4 lần.

Smart Performance Marketing - Xu hướng quảng cáo tương lai
Ảnh: Chinmedia

Thứ hai, người tiêu dùng ngày nay càng đòi hỏi hơn. Sự đòi hỏi này không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm/ dịch vụ mà còn kỳ vọng nhiều hơn ở uy tín và đẳng cấp thương hiệu cùng các chương trình khuyến mại, ưu đãi đi kèm. Bằng chứng là lượt tìm kiếm về “thương hiệu tốt nhất” tăng gần 4 lần, lượt tìm kiếm về “khuyến mại, giảm giá, coupon” tăng 3 lần.

Thứ ba, mặc dù đòi hỏi cao hơn nhưng do có nhiều sự lựa chọn trong khi lại luôn có quá ít thời gian nên người tiêu dùng tương lai cũng dần thiếu kiên nhẫn hơn. Bằng chứng là lượt tìm kiếm di động cho “gần đây, còn mở cửa” tăng 3 lần.

Người làm tiếp thị cần làm gì để tận dụng sức mạnh Smart Performance Marketing?

Để tận dụng sức mạnh của Smart Performance Marketing, các chuyên gia cũng khuyên doanh nghiệp thường xuyên nắm bắt những sự thay đổi để chuyển mình kịp thời trong xu hướng chung của thị trường.

Smart Performance Marketing - Xu hướng quảng cáo tương lai
Ảnh: InCore Marketing

Cụ thể:

  1. Người làm Digital Marketing cần phải cung cấp những nội dung hấp dẫn hơn, ngắn gọn hơn, sử dụng hình ảnh, video nhiều hơn để lôi cuốn với người dùng.
  2. Đồng thời cần đảm bảo cao nhất chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.
  3. Không đo lường và tracking thì không thể kiểm soát được. Giờ đây marketer không thể chỉ quan tâm đến các chỉ số như click, impression, view… nữa, mà cần xem xét những hành động cụ thể người dùng như: ấn vào nút mua hàng-đăng kí, ấn vào nút gọi điện, đặt hàng thành công…
  4. Dù AI (trí tuệ nhân tạo), ML (máy học) đang có thể giúp marketer thực hiện nhiều việc, nhưng nó không thể thay thế con người. Vì vậy, cập nhật kiến thức, đào tạo về những nền tảng công nghệ mới dành cho các doanh nghiệp là yếu tố cần thiết.
Smart Performance Marketing – Xu hướng quảng cáo tương lai
5 (100%) 4 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment