14 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai P.2

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 7 trong 14 xu hướng digital marketing được các chuyên gia từ Forbes Agency Council dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lại. Phần này chúng ta cùng tìm hiểu 7 xu hướng còn lại nhé.

8. Quảng cáo theo ngữ cảnh

Hiện nay các quy định về bảo vệ dữ liệu (GDPR) đang được thắt chặt, việc theo dõi hành vi người dùng bằng cookies sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế, các nhà tiếp thị đang dần chuyển sang quảng cáo theo ngữ cảnh hay còn gọi là Contextual advertising.

Nói một cách dễ hiểu, hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ quét nội dung chính của website và đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung của trang đó. Ví dụ, nếu hệ thống nhận ra người dùng đang truy cập vào website công nghệ thông tin, những quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử công nghệ sẽ xuất hiện.

9. Sử dụng chuẩn đo tổ hợp “Cost per…”

Theo dự đoán từ Forbes Agency Council, trong thời gian tới, những người làm digital marketing sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về tỷ lệ hoàn vốn thực sự dựa trên việc xác định tất cả các chỉ số truyền thống như CPM (cost per impression), CPC (cost per click), CPL (cost per lead) và CPP (cost per rating point).

14 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai P.2
Ảnh: ANTS Blog

10. Quảng cáo tự nhiên

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện dựa vào thao tác của mỗi người dùng. Quảng cáo tự nhiên không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên website hay ứng dụng vì nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một nội dung bình thường. Đây là công cụ hữu ích để tạo hiệu ứng lan truyền và đưa doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh nhất có thể.

11. Kỹ thuật tích hợp với trải nghiệm thực tế

Kỹ thuật số không còn tồn tại như một cá thể riêng biệt nữa mà xuất hiện phức hợp cùng với trải nghiệm thực tế. Hẳn bạn đã từng nhìn thấy sự kết hợp này trong các sự kiện thể thao hay những sự kiện lớn. Người tham gia có thể tương tác với các diễn giả, xem nội dung bài diễn thuyết thông qua ứng dụng theo thời gian thực, trong khi sự kiện thực tế vẫn đang diễn ra. Các chuyên gia mong đợi đây sẽ là sân chơi mới để các marketer tiếp tục khai thác.

14 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai P.2
Ảnh: TheMax

12. Tiếp thị giọng nói

Google công bố rằng có đến 20% số lệnh tìm kiếm trên các thiết bị di động hiện nay được thực hiện bằng giọng nói và con số này có xu hướng tăng lên. Các marketer cần phải vận dụng xu hướng phát triển của digital marketing này để xây dựng các nội dung thu hút được nhóm khách hàng mới, và phát triển quảng cáo ở những nơi không truyền thống như màn hình của chiếc tủ lạnh chẳng hạn.

13. Thuật toán dự đoán

Giao diện lập trình ứng dụng được mở rộng cho những thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo. Tính năng này giúp các doanh nghiệp lớn có thể dự đoán tốt hơn về mức chi tiêu cho marketing để tối ưu hoá ngân sách.

14 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai P.2
Ảnh: TUANDC

14. Những loại hình content marketing khác

Mỗi ngày, nhiều định dạng mới ra mắt cùng với sự phát triển mạnh mẽ của video, content marketing không còn dừng lại ở các bài đăng trên blog. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ làm thay đổi rất nhiều chiến lược nội dung, làm nổi bật hơn những đoạn trích dẫn. Content cần sinh động, tương tác và tích hợp với giao diện người dùng nhiều hơn.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment