4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019

Ngày nay nội dung đóng vai trò quan trọng hơn với thành công của doanh nghiệp thương mại điện tử. Dưới đây là 4 bước giúp phát triển nội dung mạnh mẽ trong năm 2019.

“Các doanh nghiệp thương mại điện tử nắm trong tay nội dung chất lượng cao chắc chắn lôi kéo nhiều khách hàng tiềm năng phát triển hơn trong năm 2019 – một chuyên gian trong ngành Marketing nhận định. Bởi nó đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ khi ngày càng có nhiều cửa hàng truyền thống mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực trực tuyến, khi doanh số thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt 4.500 ngàn tỉ đô la vào năm 2021.

4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019

Ảnh: gosmartlog.comCác thương hiệu muốn tiến hành sự mở rộng nói trên thì trước hết cần xem xét sự khác biệt giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử rồi thực hiện triển khai quy trình bốn bước SMEA – Setup, Manage, Enrich, Audit.
4 bước giúp phát triển nội dung mạnh mẽ trong năm 2019

1 . Setup – Thiết lập sản phẩm

Trong nỗ lực đưa sản phẩm của mình lên mạng nhanh hơn, nhiều nhà cung cấp đang tận dụng các công cụ tự động hóa để hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Trước đây, quá trình này trước đây thường được làm thủ công, nhưng nayy nó ít tốn thời gian và tài nguyên hơn nhờ các công cụ có sẵn. Các công cụ này giúp quá trình thu thập dữ liệu thiết lập sản phẩm và gửi chúng đến nhiều nhà bán lẻ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chúng cũng tích hợp với chuỗi cung ứng hiện có, các giải pháp PIM và quản lý tài sản số (DAM), hoặc thay thế chúng hoàn toàn.

4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019
Ảnh: Khởi Nghiệp Trẻ

2. Manage – Quản lý nội dung

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hệ thống PIM hiện đại được thiết kế để tập hợp nội dung, đồng thời phân phối chúng đến nhà bán lẻ. Tin tốt cho bạn là các hệ thống PIM hiện đại sẽ giúp nhà cung cấp tiết kiệm công sức bằng cách nhận nội dung từ nhiều nguồn và tự động phân phối nội dung đó đến các nhà bán lẻ.

3. Enrich – Làm phong phú nội dung sản phẩm

Thực tế là ngày càng có nhiều người bắt đầu lên mạng mua hàng và các nhà cung cấp muốn mang đến cho họ trải nghiệm số tốt nhất có thể. Điều này đồng nghĩa họ cần tối ưu hóa nội dung của sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm. Để làm như vậy, họ cần sự kết hợp đúng đắn giữa tên và mô tả sản phẩm được tối ưu hóa tìm kiếm, kết hợp với nhiều hình ảnh độ phân giải cao, video, truyền thông tương tác, bài viết đánh giá…

4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019
Ảnh: Trần Lê

4. Audit – Kiểm tra trang web

Đây là quá trình xác thực rằng nội dung của bạn đã xuất hiện trên trang web nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ hiện nay đang chấp nhận nội dung từ nhiều nguồn (nguồn nội bộ, các nhóm viết nội dung quảng cáo…). Để giải quyết vấn đề này, nhà bán lẻ đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để xác định nên ưu tiên hiển thị nội dung nào. Có một số công ty còn ấn định mức độ ưu tiên cụ thể cho từng nguồn nội dung trong khi một số khác đẩy nội dung nhận được gần nhất lên website bán hàng.

Công việc này sẽ tốn nhiều thời gian, công sức nếu làm thủ công. Vì vậy, chọn một nền tảng phần mềm tích hợp tính năng kiểm tra, bao gồm các công cụ tự động hóa, trong đó có những công cụ so sánh trực quan là điều bắt buộc.

4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019
Ảnh: BizLive

Lời kết: Nhiều công ty nhận thấy hướng tiếp cận 4 bước SMEA mang đến kết quả tốt hơn khi phân phối nội dung số ở quy mô lớn. Với website thương mại điện tử, nhà cung cấp có nguy cơ bị quá tải bởi một số lượng lớn hệ thống, mẫu và trang sản phẩm. Tuy nhiên, với các công cụ phù hợp, thì bạn có thể hợp lý hóa luồng công việc để thay vì tốn thời gian quản lý một quy trình rườm rà, bạn có thể đầu tư thời gian này vào việc phát triển nội dung ấn tượng, có thể thu hút người mua sắm.

4 bước giúp phát triển nội dung thương mại điện tử mạnh mẽ trong năm 2019
5 (100%) 3 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment