5 chiêu marketing giúp thương hiệu toả sáng trong chiến dịch Tết 2019

Tết là thời điểm vàng để thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng. Trang bị ngay 5 tuyệt chiêu để chiến dịch Tết 2019 hiệu quả doanh thu và tỏa sáng thương hiệu.

1. “Thay áo mới” cho Facebook đón Tết yêu thương

Từ đầu tháng Chạp, các thương hiệu đã đồng loạt “thay áo mới” cho fanpage nhà mình với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, Tiki là một trong những ví dụ. Thay mới avatar và cover theo chủ đề Tết sẽ khiến người dùng chú ý nhiều hơn đến fanpage của bạn. Các thương hiệu thường dùng 4 tone màu chủ đạo màu xanh và trắng của thương hiệu, màu đỏ và vàng may mắn của Tết cùng những thiết kế đồ họa lạ mắt. Bên cạnh đó, một Sendo, Lazada, Shopee,… còn tạo ra các chiêu thức countdown tới ngày mua hàng giảm giá hay những chương trình tri ân cuối năm hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua sắm.

5 chiêu marketing giúp thương hiệu toả sáng trong chiến dịch Tết 2019

2. Sử dụng hashtag Tết sáng tạo

Tết năm nay, dạo qua một vòng Facebook dễ dàng bắt gặp những hashtag đang “làm mưa làm gió” các status và bình luận trên mạng xã hội như #chuyencuboqua (Mirinda), #Tetmacgicungdep (Comfort), #Lamdaulahettet (Tiki),… Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và bài viết hơn. Việc tạo ra một hashtag sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân của thương hiệu vào dịp Tết 2019 này có thể khiến khách hàng hứng thú hơn với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó.

5 chiêu marketing giúp thương hiệu toả sáng trong chiến dịch Tết 2019

3. Video Tết mang nỗi niềm người Việt

Tết là thời điểm các thương hiệu đồng loạt tung ra những video, TVC ấn tượng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Dù vẫn tập trung chủ yếu vào những platform mùa Tết như Homing (Về nhà), Celebration (Ăn mừng), Appreciation (Biết ơn), New Beginning (Khởi đầu mới),… nhưng mỗi thương hiệu lại có một cách khai thác riêng để kể câu chuyện của chính mình. Đặc biệt năm nay, âm nhạc và clip hài là 2 hình thức được các thương hiệu tin dùng nhiều nhất để truyền tải thông điệp và chiếm “cảm tình” từ khách hàng.

Nescafe đóng vai trò sợi dây kết nối bạn bè, đồng nghiệp và gia đình để mang đến những khoảnh khắc đong đầy yêu thương. Còn Biti’s khai thác chủ đề Tết ở một khía cạnh “Người trẻ có nhiều chuyến đi trong năm, nhưng chuyến đi ý nghĩa và được mong đợi nhất với họ chính là chuyến đi trở về nhà” qua “Đi để trở về 3”.

4. Tổ chức mini game hấp dẫn

Một vài trò chơi nhỏ, đi kèm hashtag thu hút và những giải thưởng có giá trị thiết thực chính là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả được áp dụng nhiều trong truyền thông mạng xã hội dịp Tết Kỷ Hợi. Chẳng hạn ý tưởng độc lạ của Omo là tổ chức mini game với 5 tuần trải nghiệm khác biệt: mua sắm, cười vang, khám phá, sáng tạo và yêu thương trong “Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết”. Trong đó, mỗi tuần trải nghiệm, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà hấp dẫn có giá trị cao từ nhãn hàng.

5 chiêu marketing giúp thương hiệu toả sáng trong chiến dịch Tết 2019

5. Tận dụng Instagram để tăng nhận diện thương hiệu

Tết năm nay, các thương hiệu đã tích cực khai thác Instagram bằng việc đầu tư hình ảnh bắt mắt và nội dung thu hút. “ Sao còn chưa lập gia đình?”, “Tết này thưởng bao nhiêu”?… với những content đánh trúng tim đen các bạn trẻ thế này bảo sao Instagram Samsung không hút like và comment ầm ầm là ví dụ.

5 chiêu marketing giúp thương hiệu toả sáng trong chiến dịch Tết 2019

Lời kết

“Trong bối cảnh các thương hiệu chạy đua quảng cáo trong dịp Tết Nguyên Đán, muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công đòi hỏi marketer phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng insight, đầu tư từng chi tiết nhỏ nhất từ lựa chọn KOL, content cho đến hình ảnh. Mọi nỗ lực cần được gói gọn trong một thông điệp thống nhất để đạt được những hiệu quả marketing tốt nhất.” – một marketer khuyên.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment