Bạn biết gì về Google Keyword Planner?

Google Keyword Planner là một trong những công cụ lập từ khóa rất hữu ích, đang được khá nhiều Marketer sử dụng. Vậy bạn biết gì về Google  Keyword Planner?

Google Keyword Planner là cái gì?

Google Keyword Planner là bản nâng cấp của Google Keyword Tools. Đây là công cụ giúp bạn kiểm tra số lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng. Khi sử dụng công cụ này để lên chiến dịch, bạn có thể biết dịch vụ, sản phẩm bạn định kinh doanh có bao nhiêu người quan tâm, lượt tìm kiếm các từ khóa trung bình trong tháng của một từ khóa trên phạm vi thế giới cũng như một quốc gia nào đó, mức độ khó và cạnh tranh của từ khóa đó là bao nhiêu. Điều này rất quan trọng trong việc xác định nhu cầu của thị trường và lựa chọn từ khóa mục tiêu tốt nhất, từ đó xác định được khoảng chi phí hợp lý.

Hiện nay, Google Keyword Planner được hàng ngàn công ty, doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng lựa chọn và sử dụng do có độ chính xác cao và đo lường cụ thể dựa trên cách thức hoạt động của Google. Bạn có thể kết hợp Google Keyword Planner với Google Keyword Tools và Google Adwords Traffic Estimator để tối ưu hóa bộ từ khóa của mình, đồng thời dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa.

Bạn biết gì về Google Keyword Planner?
Ảnh: amazeemetrics.com

Tính năng mới của Google Keyword Planner

  1. Hiện nay công cụ này có những tính năng như sau:
  2. Sắp xếp từ khóa theo nhóm gợi ý.
  3. Nhắm mục tiêu giúp kiểm tra lượt tìm kiếm theo thành phố.
  4. Phân loại và lọc theo điều kiện CPC, lượt tìm kiếm.
  5. Bộ lọc từ khóa phủ định.
  6. Mô phỏng và dự đoán lượt click, chi phí CPC cho từng từ khóa và nhóm. (Chỉ dùng cho ai lập kế hoạch Adwords).

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner

Thông tin này dành cho những bạn mới sử dụng Google Keyword Planner nhé.

Bước 1: Đăng ký và đăng nhập tài khoản Google Adword

Bạn đăng nhập vào Google Keyword Planner theo địa chỉ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner

Sau đó, click vào nút đăng nhập để sử dụng tài khoản của mình. (Bạn có thể dùng tài khoản Gmail để kích hoạt tài khoản Google Keyword Planner)

Nếu giao diện đang hiển thị Tiếng Anh, chuyển sang Tiếng Việt bằng cách chọn:
My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], chọn Vietnamese.

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Google Keyword Planner sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên như: mức giá quảng cáo, tên website, thông tin tài khoản ngân hàng… (Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin thì hệ thống mới cho bạn bước sang trang tiếp theo cho phần nghiên cứu từ khóa.)

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch

Khi đã vào được trang giao diện chính, bạn nhấp Tools > Keyword Planner. Trang này hệ thống sẽ có các cung cụ hướng dẫn tìm kiếm từ khóa, bộ từ khóa phù hợp bằng cách nhân các danh sách với nhau tìm từ khóa phủ định… Thậm chí, nó còn giúp bạn lên kế hoạch và dự toán chi phí.

Bước 4: Điền các thông tin và thiết lập bộ từ khóa hoàn chỉnh

  1. Lần lượt thực hiện các thao tác sau:
  2. Click vào danh mục “Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo” để nhập từ khóa cần phân tích và đánh giá.
  3. Nhập tên miền website và chọn một danh mục sản phẩm theo lĩnh vực web của bạn đang hướng tới.
  4. Tùy chọn mục tiêu và tập khách hàng mình cần nhắm đến.

Lưu ý:

Trong phần khoanh vùng các mục tiêu đối tượng, bạn hãy chọn Việt Nam sau đó nhập địa điểm mình cần hướng tới. Bấm vào nút Lấy ý tưởng để thấy nhiều kết quả được liệt kê. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần thì bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột “Giá thầu được đề xuất” là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cáo nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.

Cuối cùng, bạn có thể lập các bộ từ khóa theo Google Keyword Planner bằng cách xuất lại file excel và sử dụng chúng.
Sử dụng công cụ Google Keyword Plannner thành thạo sẽ mang lại những thay đổi tích cực trong các hoạt động bán hàng, kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp đấy.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment