Những lưu ý làm nên chiến dịch Influencer Marketing thành công

Influencer Marketing là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả ngày này. Nhưng làm sao để chiến dịch Influencer Marketing thành công khi có nhiều mối lo?

Khi liên hệ với Influencer

Khi thương hiệu quyết định hợp tác với Influencer bạn phải đảm bảo sự hợp tác giữa bạn và Influencer đó vừa góp phần thúc đẩy thành công của chiến dịch vừa góp phần giúp Influencer tăng thêm giá trị =. Trước khi liên hệ với Influencer, thương hiệu phải chắc rằng đã tìm hiểu kĩ về Influencer, về khán giả và những nhãn hàng mà họ đã hợp tác trước đây. Sau đó hãy cho Influencer một cái nhìn thật tốt về thương hiệu của bạn, nhằm giúp thương hiệu làm việc dễ dàng với họ và họ cũng sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn cho chiến dịch.Những lưu ý làm nên chiến dịch Influencer Marketing thành công

Khi liên hệ với Influencer, bạn phải khéo léo trong cách giao tiếp. Bạn phải cho họ thấy về giá trị chiến dịch và thương hiệu của bạn mang đến cho họ. Đơn giản nhất là bạn sẽ liên hệ trực tiếp với Influencer và nói rằng bạn sẽ gửi cho họ những thông tin về chiến dịch bạn – một thông tin rõ ràng sẽ giúp Influencer dễ hình dung và đồng ý hợp tác với bạn.

Khi phát triển một chiến dịch

Khi phát triển chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng cách tốt nhất là bắt đầu với mục tiêu của chiến dịch và những gì bạn muốn đạt được. Xác định rõ mục tiêu và KPI và định hướng chiến lược xung quanh là điều quan trọng.

Những lưu ý làm nên chiến dịch Influencer Marketing thành công

Khi đàm phán giá và thanh toán

Khi đàm phán giá và thanh toán với người có ảnh hưởng hãy đảm bảo tính công bằng, minh bạch và chắc chắn rằng bạn thực sự hiểu giá trị mà mối quan hệ hợp tác này mang. Thương hiệu không nên thương lượng một mức phí thấp quá vì điều đó sẽ làm giảm giá trị của Influencer.

Khi cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí cho người có ảnh hưởng, điều quan trọng là họ nhận được trải nghiệm tốt. Người ảnh hưởng là người sẽ làm nổi bật những tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ với cộng đồng khán giả. Vì vậy, khi họ nhận được những sự ưu đãi đặc biệt, những cảm nhận tốt nhất về trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu thì họ sẽ chủ động lan truyền chiến dịch theo hướng tích cực. Nếu thương hiệu của bạn không làm như vậy, nội dung của họ sẽ phản ánh điều đó, dễ dẫn đến sự bất hòa và chiến dịch của bạn trở nên vô nghĩa.

Những lưu ý làm nên chiến dịch Influencer Marketing thành công

Khi theo dõi những người có ảnh hưởng

Người có ảnh hưởng hàng đầu sẽ nhận được hàng trăm email mỗi tuần từ các thương hiệu muốn cộng tác và thường thì họ không thể trả lời tất cả đâu. Nếu cơ hội từ bạn được quan tâm, Influencer sẽ phản hồi lại thông tin, nếu không thì có lẽ họ sẽ lướt qua. Cách tốt nhất trong trường hợp này, hãy gửi cho họ một email nữa để thầm nhắc lại thông tin chiến dịch của bạn hoặc một cuộc gọi điện trực tiếp sẽ dễ dàng trao đổi hơn.

Khi chia sẻ nội dung ảnh hưởng

Một trong những phương pháp hay nhất về tiếp thị ảnh hưởng phổ biến nhất là sử dụng nội dung có ảnh hưởng sau chiến dịch. Nội dung của Influencer là nội dung của họ. Nếu nó được sử dụng bởi một thương hiệu theo bất kỳ cách nào về mặt thương mại, nó đều bị coi là vi phạm bản quyền. Hãy xin phép người có ảnh hưởng trước khi sử dụng nội dung của họ theo bất kỳ cách nào bạn nhé.

Những lưu ý làm nên chiến dịch Influencer Marketing thành công
5 (100%) 3 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment