Các bước lập kế hoạch Influencer Marketing trên Facebook

Khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing trên Facebook, lập kế hoạch là bước rất quan trọng quyết định tính hiệu quả của cả chiến dịch.

Dưới đây là các bước lập kế hoạch Influencer Marketing trên Facebook chuẩn.

Thiết lập mục tiêu

Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần xác định bạn muốn đạt được những gì sau khi kết thúc chiến dịch. Liệu bạn muốn nâng độ nhận diện thương hiệu? Hay một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công? Hoặc đơn giản chỉ muốn tăng doanh số bán hàng của mình thôi? Các mục tiêu này phù hợp sẽ giúp bạn hiểu loại số liệu hiệu suất nào cần thiết với chiến dịch. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thì những số liệu như phạm vi tiếp cận khách hàng, tỉ lệ tương tác, số lần hiển thị nội dung,… sẽ phù hợp với bạn.

Tìm người ảnh hưởng thích hợp

Bạn có thể tìm kiếm người ảnh hưởng bằng cách thủ công hay bằng công cụ.

Các bước lập kế hoạch Influencer Marketing trên Facebook

Tìm kiếm người ảnh hưởng theo cách thủ công

Khi quyết định làm thủ công, bạn sẽ phải tìm kiếm tất cả các thông tin, cơ sở dữ liệu liên quan đến influencer. Bạn phải tìm kiếm nhiều yếu tố và phải lựa chọn kỹ các yếu tố này để có thể chọn được influencer phù hợp. Công đoạn này có thể tốn khá nhiều thời gian và công sức.
Những thông tin mà bạn cần cân nhắc là:

  • Influencer là ai?
  • Lĩnh vực của họ?
  • Những kênh truyền thông xã hội mà họ đang dùng?
  • Điểm mạnh, điểm yếu?
  • Những chiến dịch mà họ đã tham gia?
  • Tỉ lệ tương tác và cộng đồng khán giả của họ?
  • Ngoài ra, đặc thù, tính cách và con người của influencer cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng tìm kiếm.

Sử dụng những công cụ tìm kiếm người ảnh hưởng

Có nhiều công cụ tìm kiếm người ảnh hưởng. Những nền tảng này là một sự kết hợp rất tuyệt vời của tiếp thị liên kết và tiếp thị có ảnh hưởng. Với các công cụ này, bạn có thể có một danh sách các influencer tiềm năng dựa vào các từ khóa hoặc một danh mục có liên quan. Chẳng hạn như Influencer Discovery – một trong những công cụ tìm kiếm người ảnh hưởng dựa trên mối quan hệ lâu dài với những người có ảnh hưởng, ung cấp nhiều thông tin về hoạt động của influencer trên các kênh truyền thông xã hội như tiểu sử của họ, cộng đồng người hâm mộ, lượt tương tác,…

Các bước lập kế hoạch Influencer Marketing trên Facebook

Thực hiện chiến dịch dựa trên mục tiêu có sẵn

Cuối cùng, bạn có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch Influencer Marketing Facebook của mình dựa trên các mục tiêu bạn đã đặt ra. Chẳng hạn:

  • Bài đăng được tài trợ
  • Cuộc thi
  • Nội dung cho thương hiệu
  • Đánh giá sản phẩm
  • Các chương trình đại diện thương hiệu
  • Theo dõi hiệu quả của chiến dịch

Facebook có cung cấp cho bạn một công cụ phân tích có sẵn rất hữu ích là Insights Facebook. Công cụ này giúp bạn có một cái nhìn chính xác nhất về hiệu suất của những người có ảnh hưởng Facebook tới chiến dịch influencer marketing của bạn bằng các chỉ số đo lường. Những chỉ số này bao gồm: số lượng người sử dụng thấy bài đăng của bạn, số người click vào bài đăng, lượt tương tác và cả các phản hồi tiêu cực. Với những thông tin, số liệu này, bạn sẽ dễ dàng có những bước điều chỉnh và thay đổi cần thiết để chiến dịch đi đúng hướng và hướng tới mục tiêu ban đầu.

Ảnh: Internet

Các bước lập kế hoạch Influencer Marketing trên Facebook
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment