Màu sắc post nào kích thích tương tác trên Instagram?

Màu sắc có tiếng nói riêng và mỗi màu sắc cũng có tác động nhất định đến nhận thức người nhìn. Marketers có thể ứng dụng điều này để tăng tương tác đấy.

Màu sắc post nào kích thích tương tác trên Instagram?

Công ty nghiên cứu thị trường L2 và công ty phân tích truyền thông xã hội Unmetric đã tiến hành nghiên cứu xem xét hình thức ảnh hưởng thế nào đến mức độ tương tác của các post trên mạng xã hội Instagram. Mục đích của cuộc nghiên cứu này là cải thiện hiệu quả quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội.

Hai công ty L2 và Unmetric đã tiến hành phân tích 40.000 post được đăng tải trên Instagram của 15 thương hiệu mỹ phẩm. Các sản phẩm này có mức giá, sản phẩm và “mức độ tinh tế” khác nhau. Cuộc nghiên cứu này xem xét các yếu tố như thời gian, ngày đăng nội dung, sự hiện diện của mặt người, chữ hoặc logo, những dạng hình ảnh và môi trường khác nhau, cũng như 25 sắc màu khác nhau.

Màu sắc post nào kích thích tương tác trên Instagram?

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố như thời gian ngày đăng nội dung, sự hiện diện của mặt người, chữ hoặc logo, những dạng hình ảnh và môi trường, cũng như 25 sắc màu … đều có mức độ tác động khác nhau đến mức độ tương tác của post.

Xét riêng màu sắc thì những màu sáng với sự hiện diện của chữ hoặc logo trong post sẽ khuyến khích mức độ tương tác cao hơn bình thường. Trong đó, ba sắc màu thu hút tương tác mạnh nhất là: cam, cam sáng và xanh da trời nhạt. Những post có màu sắc sống động như màu hồng sáng, đỏ sáng và màu xanh da trời nhạt thuộc nhóm thu hút tương tác mạnh nhất. Trong khi đó, các màu đậm như đỏ đậm, cam đậm và xanh da trời đậm lại thuộc nhóm ít thu hút tương tác nhất.

Màu sắc post nào kích thích tương tác trên Instagram?

Nghiên cứu cũng cho thấy tương tác post trên Instagram sẽ cao hơn nếu chữ và logo hiện diện trong hình ảnh. Và một kết quả gây ngạc nhiên khác là khi người mẫu xuất hiện trong hình ảnh thì tương tác có xu hướng thấp hơn những bức hình không có người mẫu. Điều này cho thấy một vấn đề của quảng cáo mỹ phẩm hiện nay là đang có quá nhiều nội dung có sự hiện diện của những gương mặt nên người tiêu dùng hẳn là cảm thấy “mệt mỏi với người mẫu”.

Về mặt nội dung, nghiên cứu cho hay, những nội dung liên quan đến “mùa” hoặc “kỳ nghỉ” cũng có tác dụng tốt, giúp tăng doanh số của ngành mỹ phẩm vào thời điểm đó trong năm.

Ảnh: advertisingvietnam

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment