Chạy Facebook Ads với những kiểu Content Marketing nào cho hiệu quả

Gary Biggs (Giám đốc tiếp thị của Facebook) đã nói: “Trên Facebook không có khái niệm tệp khách hàng và bạn đừng ảo tưởng tìm thấy khách hàng trên đó. Thay vào đó hãy nghĩ rằng họ chỉ là khán giả (Audiences) của bạn.”

Chạy Facebook Ads với những kiểu Content Marketing nào cho hiệu quả

Nhiều chuyên gia marketing online đồng ý rằng, đây là 1 nhận xét chuẩn nhất cho các hoạt động Marketing trên Facebook. Và để có sác xuất cao trong việc biến các tệp Audiences thành khách hàng, bạn cần ít nhất ba dạng content marketing trên một nhóm quảng cáo để phục vụ 3 đối tượng khách hàng chính là:

  • Nhóm người có nhu cầu với sản phẩm của bạn
  • Nhóm người chưa có ngay nhu cầu với sản phẩm của bạn nhưng vẫn cân nhắc sẽ mua nếu thấy có lợi
  • Nhóm người không có nhu cầu

Ứng với 3 nhóm người này chúng ta sẽ có các dạng content marketing phù hợp. Cụ thể như sau:

1. Với nhóm người có nhu cầu

Với những người đã có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ đó, thì những gì bạn cần làm đưa các content ngắn gọn, đơn giản, đi thẳng vào vấn đề để khách có thể thấy ngay thứ mình muốn. Những content này cần đề cập đến lợi ích, giá cả, cách thức mua hàng, chính sách hỗ trợ, thanh toán, vận chuyển….

Chạy Facebook Ads với những kiểu Content Marketing nào cho hiệu quả

2. Với nhóm người dùng chưa có nhu cầu ngay

Đây là nhóm người dùng sẽ cân nhắc nếu sản phẩm của bạn tốt, giá rẻ và kèm theo nhiều lợi ích. Dạng content hiệu quả với nhóm này nhất là giảm giá, tặng quà, khuyến mãi… Lời khuyên là bạn hãy làm sao để họ thấy “món hời” ngay từ những dòng đầu tiên và họ sẽ cho bạn thông tin.

3. Với nhóm khách hàng không có nhu cầu

Dù bạn target giỏi đến đâu nhóm người dùng này vẫn chiếm số đông trên Facebook và quảng cáo của bạn vẫn sẽ phân phối đến họ. Nói một cách dễ hiểu là bạn hãy “nuôi” họ bằng content Facebook. Bạn hãy mang cho họ chút niềm vui, một điều gì đó hay ho để khiến họ like trang, share bài viết. Nếu họ chưa mua thì họ cũng sẽ thích bạn.

Dĩ nhiên trên đây chỉ là những ý ngắn gọn và khá chung chung. Nhưng khi nhắc đến content marketing nói chung hay content cho quảng cáo Facebook nói riêng thì chúng ta có muôn ngàn kiểu để mix. Quan trọng nhất là phải hiểu người dùng của bạn đang ở mức nhu cầu nào và cung cấp cho họ những nội dung tương ứng.

Nếu bạn đưa quá nhiều nội dung không đáp ứng cái họ cần hay không làm họ thấy hứng thú, thì đó chính là điềm báo cho thất bại trong chiếc dịch Facebook Ads của bạn rối đấy.

Ảnh: Intermet

Chạy Facebook Ads với những kiểu Content Marketing nào cho hiệu quả
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
2 Comments

Add a Comment