Để có chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất định phải trả lời được 3 câu hỏi này

Dù là chiến lược tiếp thị nói chung hay tiếp thị nội dung nói riêng, thì mục tiêu, cách theo dõi và thực hiện ra sao vẫn luôn là 3 câu hỏi quan trọng.

Mục tiêu của chiến lược tiếp thị nội dung là gì?

Đây là điều đầu tiên chúng ta cần xác định trước khi lên chiến lược cụ thể cho một dự án marketing nào đó. Thế nhưng rất nhiều người lại không làm được điều này, dẫn đến sự mơ hồ về KPI và phương thức thực hiện trong cả chiến dịch. Xác định đường hướng để làm nền tảng cho mục tiêu đôi lúc rất khó khăn, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng nếu mục tiêu đã rõ ràng, bạn có thể suy ra những phương pháp phù hợp với mục tiêu đó.

Để có chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất định phải trả lời được 3 câu hỏi này
Ảnh: CafeF

KPI là gì và theo dõi ra sao?

Định lượng chiến dịch là một bước rất quan trọng. Nó bao gồm KPI và cách theo dõi KPI đó. Và nó phải luôn được xác định rõ ràng, đúng đắn ngay từ bước lên chiến lược cho chiến dịch tiếp thị nội dung ban đầu. Vỗi KPI khác nhau bạn sẽ có cách thực hiện và theo dõi tương ứng. Cũng tương tự như mục tiêu chiến dịch, khi bạn xác định KPI không phù hợp, chiến dịch content marketing của bạn sẽ rất dễ chệch hướng. Đồng ý để đo độ thành công của một chiến dịch thì phải nhìn vào các con số. Nhưng con số nào mới quan trọng trong chiến dịch bạn đang triển khai ứng với mục tiêu của nó ban đầu?

Để có chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất định phải trả lời được 3 câu hỏi này
Ảnh: Visiture

Chẳng hạn mục tiêu của bạn là tăng doanh thu thì số lượt tải clip không phải là chỉ số cần quan tâm hàng đầu. Vì dù clip của bạn được tải về nhiều nhưng lại thiếu đầu mối tiềm năng, dẫn đến mục tiêu doanh số tăng sẽ thất bại.

Đi đến đích bằng cách nào?

Khi đã xác định được mục tiêu và KPI đề ra thì việc còn lại của bạn lúc này là xác định “cách đi đến đích”. Mỗi mục tiêu sẽ có chiến lược thực hiện riêng. Chẳng hạn: Mục tiêu thu thập thông tin khách hàng trong tuần sẽ khác với mục tiêu bán hàng trong vài tháng. Mục tiêu gọi điện bán hàng sẽ có chiến lược nội dung khác với mục tiêu mời gọi tham gia sự kiện. Hay khi đặt mục tiêu là bán dịch vụ cao cấp bạn sẽ phải có chiến lược tiếp thị nội dung khác với bán một khóa học bình dân.

Để có chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất định phải trả lời được 3 câu hỏi này
Ảnh: univia.info

Nếu bạn xem tiếp thị nội dung là một tảng đá được đặt ngang dòng sông để khác hàng từ bờ này bước sang bờ bên kia và hoàn tất việc mua hàng, thì tảng đá đó phải phù hợp về khoảng cách so với 2 bờ sông. Tức là nội dung phải đủ hấp dẫn và thuyết phục với từng nhóm khách hàng riêng biệt. Nếu không thì khách hàng của bạn sẽ bị trượt xuống sống, bị nước cuốn đi và “một đi là không trở lại”.

Tựu chung thì chiến lược tiếp thị nội dung hay chiến lược tiếp thị nói chung thì mục tiêu và phương pháp thực hiện luôn thống nhất và có sự tác động qua lại lẫn nhau trong suốt chiến dịch. Vì thế nếu muốn thành công với chiến dịch tiếp thị nội dung, thì việc đầu tiên nhất khi lập chiến lược cho chiến dịch là hãy trả lời 3 câu hỏi ở trên bạn nhé.

Để có chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất định phải trả lời được 3 câu hỏi này
5 (100%) 2 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment