Xu hướng content marketing 2019

Cùng với digital marketing, content marketing luôn cập nhật xu hướng mới. Năm 2019 cũng vậy, những xu hướng content marketing mới lại tiếp tục lên ngôi.

Dưới đây là 6 xu hướng tiếp thị nội dung được các chuyên gia dự đoán sẽ lên ngôi trong năm tới. Cùng cập nhật bạn nhé.

Bài viết dài với nội dung chuyên sâu

Xu hướng content dài với những nội dung chuyên sâu xuất hiện từ nửa cuối 2018 tới nay. Các chuyên gia dự đoán, trong năm tới, những nội dung từ 1.200 – 2.000 từ sẽ trở thành xu hướng. Vì bài viết dài thường chứa nhiều và đa dạng nội dung, vừa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, vừa giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn. Điều này vừa có lợi cho SEO vừa gây được thiện cảm với người dùng.

Xu hướng content marketing 2019

Nội dung đáng tin và xác thực

Trung thực và xác thực sẽ là 2 yêu cầu mới của người dùng đối với các nội dung trên mạng trong thời gian tới. Cũng dễ hiểu thôi, ngày nay nhà nhà làm content, người người làm content, dễ làm khách hàng thấy ngán ngẫm. Cùng với đó là lượng lớn nội dung kém chất lượng khiến nhiều người bối rối. Vì thế mà nội dung thật, xác thực chính là yêu cầu của người dùng trong năm 2019. Không cần quá trau chuốt, chỉ cần đáng tin là được. Làm sao để đáng tin? Đó là cách hành văn chân thật, bố cục, nội dung bài viết có cơ sở, có lượng thông tin rõ ràng…

Nội dung video lên ngôi

Trong bài viết trước chúng ta đã biết trong năm tới, video là xu hướng của tiếp thị online. Vì vậy những nội dung bằng video cũng trở nên quan trọng và hiệu quả hơn. Thực tế là các nhà tiếp thị đã chú trọng video từ đầu năm nay nhờ chính sách ưu tiên video của các trang mạng xã hội.

Xu hướng content marketing 2019

Content phù hợp với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói

Tương tự như xu hướng Digitla Marketing 2019, tìm kiếm bằng giọng nói trở thành xu hướng truyền thông mới. Thực tế người dùng ngày càng hứng thú hơn với những ứng dụng tìm kiếm và giao tiếp thông minh. Để đáp ứng xu hướng này, bản thân nhà tiếp thị phải tư duy khác đi, vì cách người ta gõ từ khóa tìm kiếm sẽ rất khác cách họ nói trực tiếp để tìm kiếm thứ gì đó trên internet.

Content Chatbot tự nhiên, linh hoạt và cá nhân hóa hơn

Một chatbot có thể trả lời câu hỏi mở, sử dụng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để phản hồi lại những câu hỏi của người dùng được các chuyên gia dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2019.

Xu hướng content marketing 2019

Nhiều người cũng tin rằng chatbot sẽ ngày một thông minh hơn với nội dung tự nhiên, linh hoạt và cá nhân hóa hơn nữa. Điều này sẽ góp phần mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Nội dung mạng xã hội thay đổi theo người dùng

Trong năm 2019, các chuyên gia dự đoán rằng cả Facebook và Instagram sẽ bước vào thời kỳ “hưng thịnh” của mình. Dù lượng người dùng và đối tượng người dùng có phần thay đổi, nhưng mạng xã hội vẫn là kênh tiếp thị đáng theo của người làm marketing online. Có điều, trong thời gian tới, nhà tiếp thị phải chú ý đến sự thay đổi trong nhóm người dùng mạng xã hội để có sự điều chỉnh nội dung phù hợp.

Ảnh: Internet

Xu hướng content marketing 2019
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment