Làm sao để xây dựng nội dung marketing online năm 2019 hiệu quả hơn?

Sự phát triển của công nghệ đã đưa nội dung marketing trên internet thăng hoa. 2019 được dự đoán sẽ là năm của nội dung marketing online thu hút hơn.

Nhiều chuyên gia dự đoán, trong năm 2019 Marketing nội dung trên internet sẽ tiếp tục là chiến lược được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. “Sẽ ngày càng nhiều thương hiệu nỗ lực tiếp xúc với khách hàng bằng những câu chuyện và nội dung thu hút hơn, điều này khiến những mảng màu trên bức tranh cạnh tranh biến đổi không ngừng nghỉ.”

Làm sao để xây dựng nội dung marketing online năm 2019 hiệu quả hơn?

Đầu tư mở rộng đội ngũ làm nội dung marketing online

Trong năm 2019, để marketing online hiệu quả hơn, nội dung không chỉ giới hạn ở con chữ mà còn ở hình ảnh và video. Vậy nên lời khuyên là bên cạnh những cây viết lão luyện, doanh nghiệp còn tuyển dụng các chuyên viên thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia và các nhà phát triển ứng dụng nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, từ đó duy trì tính hiệu quả của cỗ máy marketing nội dung.

Nội dung cần phù hợp với công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói

Trong năm 2019, xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói vẫn sẽ tiếp tục là một làn sóng gây tác động đáng kể. “Giống như việc điều chỉnh cách viết nội dung nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong quá khứ, những năm tới nội dung cần biến đổi sao cho thân thiện hơn với việc tìm kiếm bằng giọng nói.” – một chuyên gia nói.

Làm sao để xây dựng nội dung marketing online năm 2019 hiệu quả hơn?

Vì vậy mà điều chỉnh tiêu đề bài đăng quảng cáo sao cho ăn khớp với yêu cầu người dùng sẽ đặt ra cho thiết bị là một điều quan trọng. Bên cạnh đó, người làm nội dung cũng cần chú trọng vào những bài đăng liên quan thiết thực tới sản phẩm thay vì chăm chăm dựng bài quảng cáo về các sản phẩm bán chạy nhất – điều chẳng mấy ai hỏi các thiết bị điều khiển giọng nói.

Chú trọng quảng cáo bằng video trực tuyến

Ngày nay những người làm marketing đã bắt đầu biết khai thác khía cạnh linh hoạt và tùy biến của các video trực tuyến. Năm 2019 sẽ là một năm lý tưởng để thực hiện các video trực tuyến đơn giản giúp người tiêu dùng và người xem sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu. Đây cũng là cách thức hữu ích để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Làm sao để xây dựng nội dung marketing online năm 2019 hiệu quả hơn?

Phải có chiến lược cho online marketing chứ không chỉ chạy theo mùa vụ

Trong năm 2019, nghiệp sẽ phải bắt đầu phân tích kĩ lưỡng hơn những thông tin liên quan nhằm tối ưu hóa hiệu quả và doanh thu mang lại. Lịch tạo nội dung phải là một hệ thống chiến lược tích hợp nội dung trên các kênh truyền thông với email và chủ động phân loại khán giả.

Đầu tư nội dung cho marketing bằng email hay hơn

Ngày nay khách hàng ngày một mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu: họ mong muốn kết nối với các thương hiệu mang lại giá trị và trải nghiệm riêng. Vì vậy các phòng ban chịu trách nhiệm về nội dung marketing cần tạo ra nhiều điểm chạm, mang đến cho mọi khách hàng các trải nghiệm y hệt nhau, và họ cũng cần làm điều tương tự như vậy trên email. Giải pháp hiệu quả nhất là người làm nội dung cần đặt bản thân vào vị trí khách hàng để tạo ra những câu chuyện thu hút. Đồng thời các email gửi tới cần phải kịp thời, đúng thời điểm và được trau chuốt hơn về nội dung để phù hợp với từng khách hàng, thay vì một email đơn điệu với bài viết vô hồn như trước đây.

Ảnh: Internet

Làm sao để xây dựng nội dung marketing online năm 2019 hiệu quả hơn?
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment