Nội dung lên lịch sẵn sẽ chết?

Với sự trỗi dậy của Instagram Stories, Facebook Live, những nội dung thời gian thực đang chiếm ưu thế hơn nội dung lên lịch sẵn rất nhiều. Nhưng nó sẽ chết?

Có một thực tế là những nền tảng lên sẵn lịch như Buffer và Hootsuite vẫn đang kinh doanh rất tốt. Vậy thì thực sự chuyện gì đang diễn ra?

Nội dung thời gian trực thực đang chiếm ưu thế

Instagram Stories đang phát triển rất nhanh. Bằng chứng là tính năng này hiện đã có 400 triệu người sử dụng, tăng 60% so với năm ngoái. Facebook Live cũng đang gặt hái được những thành công tương tự với video. Hãy nhìn Snapchat với mô hình kinh doanh nội dung “đăng hôm nay, biến mất vào ngày mai”, bạn có thấy gì không? Tất cả những điều này đang trở thành mối đe dọa thật sự với nội dung lên lịch sẵn.

Nội dung lên lịch sẵn sẽ chết?

Nói một chút về cơ chế hoạt động của nội dung đặt lịch nhé. Những công cụ như Hootsuite hay Buffer sẽ giúp bạn đăng nội dung mà bạn đã lên lịch trước đó bằng cơ chế tự động. Ưu điểm của công cụ này là có thể dễ dàng chia sẻ nội dung tương thích một cách liên tục. Nhưng vấn đề là nó lại hạn chế sự tương tác thời gian thực. Trong khi hiện nay, thời gian thực là yếu tố làm nên lợi thế cho các nền tảng xã hội trở thành nơi lưu trữ nội dung kỹ thuật số.

Thế nhưng liệu nội dung lên lịch sẵn có chết không?

Trước sự phát triển chóng mặt của các nền tảng đăng nội dung thời gian thực, nhưng những nội dung lên lịch cũng không vì vậy mà chết. Bạn có thể thấy điều này qua những con số rất thực của Buffer và Hootsuite – hai nền tảng lên lịch tự động đầu ngành. Họ đang đạt được doanh thu thực sự khả quan.
Buffer cho biết vào quý đầu năm 2018 họ đã có 82.156 khách hàng trả phí, cao hơn so với con số 64.515 người năm 2016, doanh thu năm 2017 đạt mức 15,6 triệu đô la Mỹ, gần gấp đôi so với năm 2015. Hootsuite cũng vượt qua con số 16 triệu người dùng.

Nội dung lên lịch sẵn sẽ chết?

Sự thật chuyện gì đang xảy ra?

Dù rằng có vẻ các nền tảng và khách hàng dường như không còn gần gũi với những nội dung đã được lên lịch sẵn nữa. Nhưng theo Kevan Lee, giám đốc marketing của Buffet: “Stories, video phát trực tiếp và các nội dung biến mất trong 24 giờ vẫn chưa chạm đến điểm bão hòa. Đây vẫn là ngành còn nhiều điều để khám phá, và phần lớn cũng hướng đến khách hàng.”

Ông Penny Wilson, giám đốc marketing của Hootsuite thì cho biết: “Dù các định dạng thời gian thực ngày càng gia tăng, các chuyên viên marketing không hề có dấu hiệu ngừng sử dụng các nội dung được lên kế hoạch tự động khi xây dựng nền tảng cho chiến dịch của họ.”

Trong thực tế, các thương hiệu ngày nay ngày càng nghiêm túc hơn trong việc lên lịch, theo dõi và cải thiện các kênh truyền thông xã hội của họ. Theo cuộc khảo sát của Clutch năm 2017, có 79% chuyên gia tiếp thị tự sử dụng phần mềm quản lý hoặc thuê ngoài các đại lý và các công ty tư vấn và con số này chưa có dấu hiện chậm lại.

Nội dung lên lịch sẵn sẽ chết?

Những công cụ bị cho là “lỗi thời” đang vực dậy

Điều này cho thấy hầu hế chuyên gia marketing tiếp cận phần mềm lên lịch tự động trên mạng xã hội. Có thể thấy rằng, bằng nhiều cách, các công cụ lên lịch tự động vẫn đang tạo dựng nét riêng trong thương hiệu và sản phẩm để cung cấp các giá trị thặng dư cho doanh nghiệp nhiều hơn, nổi bật hơn.

Các công cụ lên lịch này vẫn đang nỗ lực cải thiện mình. Buffer đã cải thiện đáng kể số liệu phân tích trên các gói trả phí: có thể cho khách hàng biết các bài đăng nào hoạt động tốt nhất, đánh dấu những người có ảnh hưởng và những người theo dõi tương tác nhiều nhất cùng các thông tin hữu ích khác.

Nội dung lên lịch sẵn sẽ chết?

Công cụ này cũng tung ra Reply – công cụ giúp các nhóm hỗ trợ khách hàng trả lời dễ dàng và theo dõi mối quan tâm của khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Buffer thông minh tới mức đã sắp xếp các tin nhắn trên Twitter, Facebook và Instagram thành các chuỗi hội thoại để các nhóm hỗ trợ khách hàng giải quyết cùng một lượt.

Doanh nghiệp sẽ được gì?

Khi lên lịch tự động cho nội dung, doanh nghiệp cần sáng suốt chống lại cám dỗ của việc tạo và lên lịch tự động cho một loạt các nội dung. Vì các bài đăng này chắc chắn sẽ xuất hiện rất ít trên dòng thời gian của khách hàng. Do nền tảng không đề cao giá trị của chúng, kém hấp dẫn và người dùng tìm kiếm nội dung ở nơi khác.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment