Loại bỏ ngay 4 quan niệm này nếu không muốn phá hủy thương hiệu cá nhân của mình

Thương hiệu cá nhân được gây dựng cả ở trong và ngoài văn phòng làm việc, cả đời thực và trên không gian mạng. Nhưng chúng ta lại thường quên rằng sự tin tưởng được xây dựng dựa trên sự nhất quán.

Và chúng ta chỉ có thể đạt được sự nhất quán khi chúng ta chú ý trong mọi hoàn cảnh, trong mọi thời gian. Dưới đây là 4 lỗi phổ biến mà những người có chuyên môn cao thường phạm phải, và không may là chúng khiến uy tín của họ giảm đi.

  1. Mạng xã hội chỉ là giải trí

Ngồi trước màn hình máy tính không có nghĩa là chúng ta không bị thế giới nhìn thấy. Một nghiên cứu năm 2017 đã chỉ ra rằng, 70% nhà tuyển dụng đã dùng những công cụ truyền thông đa phương tiện để xem xét, tìm hiểu về ứng viên tiềm năng của họ.

Loại bỏ ngay 4 quan niệm này nếu không muốn phá hủy thương hiệu cá nhân của mình
Ảnh: ATP Software

Những bình luận về chính trị, những quan điểm cứng rắn và những hoạt động hoặc thông tin xâm phạm cá nhân khác đều là những điều khiến uy tín của bạn bị suy giảm trên mạng xã hội. Thậm chí cả khi chúng ta đã rất chú ý thì những bài viết hay nhận xét đều có thể dễ dàng bị hiểu lầm.

  1. Con người của công việc và đời sống cá nhân tách biệt nhau

Chúng ta đều xứng đáng để được trở lại là chính mình khi bước ra khỏi văn phòng làm việc. Nhưng hãy nhớ rằng luôn luôn có ai đó đang để ý chúng ta. Sự tin tưởng được xây dựng dựa trên sự thống nhất. Khi những khuôn mẫu ứng xử được thống nhất cả trong và ngoài văn phòng làm việc thì mọi người sẽ tin vào con người thật của bạn.

Loại bỏ ngay 4 quan niệm này nếu không muốn phá hủy thương hiệu cá nhân của mình
Ảnh: Blog Vmax
  1. Chỉ thể hiện phong cách trên sân khấu

Cách mà bạn giao tiếp trong văn phòng và trong những cuộc nói chuyện thường ngày sẽ định hình uy tín của bạn chứ không phải ở những khoảnh khắc mà bạn bước lên sân khấu. Có tới 92% mọi người sẽ nghĩ về bạn dựa theo những nhận xét từ người khác thậm chí cả khi họ chưa từng biết gì về bạn. Mọi người nói về bạn và những người khác sẽ nghe thấy. Cách bạn đối xử với nhân viên của mình cũng sẽ là cách họ đối xử với khách hàng của bạn. Nếu bạn không thể tạo được kết nối bền vững với nhân viên thì điều tương tự sẽ xảy ra giữa nhân viên với khách hàng của bạn.

Loại bỏ ngay 4 quan niệm này nếu không muốn phá hủy thương hiệu cá nhân của mình
Ảnh: Đào tạo kỹ năng trực tuyến

 

  1. Thương hiệu có được nhờ quảng bá

Sự thực là ngay cả các chuyên gia cũng không thể xây dựng và điều khiển thương hiệu cá nhân của mình chỉ bằng một đợt quảng cáo bằng lời nói. Chúng ta không thể chỉ đạo nhân viên của mình phải đầu tư thời gian và công sức vào việc chăm sóc khách hàng, trong khi bản thân chúng ta lại không làm điều tương tự với cấp dưới của mình. Uy tín không thể được tạo dựng từ phương pháp “hãy làm như tôi nói, chứ đừng như tôi làm”. Xin nhắc lại là chỉ có sự thống nhất mới làm nên danh tiếng thực sự.

Loại bỏ ngay 4 quan niệm này nếu không muốn phá hủy thương hiệu cá nhân của mình
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment