Bật mí tuyệt chiêu viết caption Instagram tăng tương tác

Càng nhiều tương tác thì nội dung của bạn sẽ hiển thị nhiều trên bản tin Instagram. Mà để tăng tương tác, ngoài hình ảnh thì caption cũng là cách hay đấy.

Một caption Instagram có thể dài 2200 ký tự, chứa được cả biểu tượng cảm xúc và 30 hashtag. Caption của bạn không nhất thiết phải bao gồm tất tần tật mọi thứ trên, nhưng để tăng tương tác thì trước tiên nó phải có nội dung hấp dẫn, có thể gây chú ý được người dùng.

Bật mí tuyệt chiêu viết caption Instagram tăng tương tác
Ảnh: AdEspresso

1. Chú ý đến người theo dõi bạn

Bạn càng biết rõ ai đang theo dõi bạn thì càng dễ dàng xây dựng trang Instagram đúng với nhu cầu của họ. Lời khuyên từ các chuyên gia social marketing là nên phát triển Intagram theo cách tập trung vào đặc điểm người xem. Một khi bạn biết được mình đang giao tiếp với ai, thì bạn càng tìm ra được những yêu cầu cần thiết để đưa vào caption. Chẳng hạn như:

  • Độc giả của mình có hiểu được vấn đề này hay không?
  • Biểu tượng cảm xúc, ngôn từ được dùng chỗ này có thích hợp hay chưa?
  • Có cần phải viết thêm gì nữa cho bài đăng này không?

2. Xác định được tiếng nói thương hiệu

Nhìn chung, người dùng Instagram không thích đọc văn phong quá nghiêm túc. Dĩ nhiên là còn tùy thuộc vào lĩnh vực và đối tượng khách hàng, nhưng trên Instagram bạn nên diễn đạt caption thật nhẹ nhàng, hài hước và quan trọng là phải cho người khác thấy được nét đặc trưng của mình.

Chẳng hạn như Lego: “Có bao giờ bạn thắc mắc Ninja làm gì khi không chạy show trên truyền hình không? Xem hậu trường dàn dựng bởi fan Lego nè. Và bạn có thế theo dõi nhiều hoạt động của Ninja trên Youtube Dragon Cam nữa nhé.”

3. Chú ý đến độ dài của caption

Đừng quên là hầu hết người dùng lướt I nstagram rất nhanh. Đối với mỗi bài đăng chỉ có 3 dòng đầu tiên của caption được hiển thị, khi caption dài hơn 3 dòng thì người dùng sẽ phải ấn vào nút “Xem thêm” để đọc hết toàn bộ. Mà bạn nghĩ 3 dòng đầu bỏ lửng của bạn có đủ sức hút để người dùng ấn “xem thêm” không. Nên Instagram khuyến nghị người dùng sử dụng 125 ký tự hoặc ít hơn thế cho caption.

Bật mí tuyệt chiêu viết caption Instagram tăng tương tác
Ảnh: AdEspresso

4. Đưa từ ngữ quan trọng lên đầu caption

Caption chỉ xuất hiện vài dòng trên bản tin, vì vậy bạn cần phải đặt những từ khóa quan trọng, yếu tố thu hút hoặc lời kêu gọi (call-to-action) ở vị trí đầu tiên. Nhằm cho họ một lí do để ấn vào nút “Xem thêm” toàn bộ bài viết. Đề cập đến một tài khoản khác và hashtag nên được để phía cuối cùng.

5. Sử dụng hashtag thật thông minh

Dùng các hashtags có liên quan đến bài viết và đối tượng người xem mà bạn hướng đến là cách thông minh nhất khi vận dụng “thuyết hashtags trên Instagram”. Nhưng đừng sử dụng quá nhiều hashtags nhé, vì chúng sẽ gây khó chịu cho người đọc.

Có 2 cách để ẩn hashtags nếu như bạn không muốn caption của mình bị lộn xộn:

  • Đưa hashtag xuống phía dưới caption chính và ngắt dòng. Bạn có thể dùng dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc dấu hoa thị để làm những dòng hashtag nổi bật hơn ở phần comment.
  • Để hashtag vào phần bình luận ngay phía dưới bài đăng.

6. Đặt câu hỏi

Một trong những cách dễ dàng nhưng hiệu quả nhất để người khác bình luận ở bài đăng của bạn là viết caption dưới dạng câu hỏi.

Bật mí tuyệt chiêu viết caption Instagram tăng tương tác
Ảnh: Tribunnews.com

7. Tăng tương tác với lời kêu gọi

Mời gọi mọi người bình luận, tag bạn bè của họ là cách hiệu quả để tăng tương tác cho bài đăng. Dĩ nhiên là nội dung trong bài đăng của bạn phải hay để thúc giục họ muốn làm điều đó. Nhưng thực tế thì đặt lời kêu gọi hành động trên caption khá mạo hiểm. Người khác sẽ nhận thấy sự thất bại của bạn khi bạn ra sức thu hút tương tác nhưng kết quả chỉ là sự im lặng.

8. Đừng ngại dùng biểu tượng cảm xúc

Những biểu tượng cảm xúc có phù hợp với caption có thể giúp người đọc hình tượng hóa nội dung. Đây cũng là cách tốt nhất để tạo nét đặc trưng cho trang Instagram của bạn. Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc có thể thay thế cho một từ, rút ngắn và làm cho caption của bạn trở nên hài hước.

9. Sử dụng các câu trích dẫn

Đó có thể là những câu trích dẫn liên quan đặc biệt đến bài đăng: câu nói của người đã chụp bức hình, hay câu trích dẫn từ một nhân vật trong bài viết. Cách này còn hiệu quả hơn khi sử dụng câu nói của KOL đấy. Nike đã đặt câu nói của Neymar da Silva Santos vào caption trong bài đăng giới thiệu sản phẩm mới cùng ngôi sao bóng đá nổi tiếng này.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
One Comment

Add a Comment