Ngoài Flash banner ads bạn có sự lựa chọn nào tối ưu hơn không?

Nhiều doanh nghiệp dựa vào quảng cáo biểu ngữ Flash vì chúng rất bắt mắt. Nhưng nó không hiệu quả như bạn tưởng đâu. Bạn có nhiều lựa chọn tối ưu hơn đấy.

Điểm yếu của Flash banner ads

Quảng cáo Flash là một dạng biểu ngữ website tương tác được tạo bằng Adobe Flash. Flash banner ads có một ưu điểm bắt mắt, vui vẻ, có thể tương tác và quảng cáo tương tác là một trong những cách hiệu quả nhất. Với dạng biểu ngữ này bạn có thể thiết kế hình động, phim và âm thanh phức tạp. Flash banner ads trở nên cực kỳ phổ biến trên mạng vì cách nó có thể phản ứng với người dùng. Chẳng hạn toàn bộ quảng cáo có thể chuyển đổi thành trải nghiệm đa phương tiện đầy đủ với tất cả chỉ bằng một lần di chuột đơn giản.

Ngoài Flash banner ads bạn có sự lựa chọn nào tối ưu hơn không?

Tuy nhiên, gần đây sự nổi tiếng của Flash banner ads đã có thay đổi khi Google Adwords ngừng chạy quảng cáo hiển thị Flash trong nền tảng vị trí quảng cáo của họ và các trình duyệt bắt đầu loại bỏ chúng: Firefox buộc người dùng chọn tham gia mỗi khi quảng cáo xuất hiện, người dùng Safari phải tải xuống và nâng cấp plugin liên tục.

Từ góc độ công nghệ, quảng cáo Flash đơn giản đã lỗi thời. Không giống như công nghệ HTML5 mới hơn, Flash banner ads không hoạt động trên tất cả các thiết bị – đây là một vấn đề nghiêm trọng khi số lượng người dùng di động đang tiếp tục tăng. Đồng thời, Flash cũng là nguồn gốc của 6 trong số 10 lỗi được nhắm mục tiêu thường xuyên nhất được sử dụng bởi tin tặc.

Đối với các nhà thiết kế, việc tạo nội dung Flash banner ads có thể là một thách thức khi gần như tất cả các nội dung marketing mới cần được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Ngoài Flash banner ads bạn có sự lựa chọn nào tối ưu hơn không?

Các sự thay thế cho Flash banner ads

Quảng cáo Flash đã lỗi thời, nhưng bạn vẫn có những lựa chọn tuyệt vời hơn. Dưới đây là những lựa chọn thay thế tốt nhất cùng ưu điểm và nhược điểm riêng của từng loại.

Quảng cáo banner tĩnh

Quảng cáo biểu ngữ tĩnh cơ bản là hình ảnh web đơn giản có thể nhấp thường là JPG hoặc PNG, không có bất kỳ hình ảnh động nào.

Ưu điểm của quảng cáo tĩnh

Dễ thực hiện và tải nhanh. Banner tĩnh có thể giao tiếp CTA đơn giản và đặc biệt hiệu quả với những khán giả đã biết bạn. Nó có thể cung cấp cho họ lời nhắc hoặc khuyến khích về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn và mọi người sẽ nhấp vào.

Nhược điểm của quảng cáo tĩnh

Do không gian hạn chế nên các biểu ngữ tĩnh không phải là tốt nhất cho nhắn tin phức tạp. Và chúng không tương tác hay hoạt hình nên có thể kém bắt mắt hơn.

Quảng cáo biểu ngữ GIF động

Những loại quảng cáo biểu ngữ này là hình động và thậm chí có thể có các video ngắn. Thông thường, GIF tự bật, không cần bất kỳ đầu vào nào từ người dùng.

Ngoài Flash banner ads bạn có sự lựa chọn nào tối ưu hơn không?

Ưu điểm của GIF hoạt hình

GIF cung cấp trải nghiệm tốt giống như video, rất hấp dẫn. Chúng cũng rất dễ tạo ra nhờ vào các ứng dụng trên máy tính để bàn và thiết bị di động mà bạn có thể tự mình xây dựng chúng.

Nhược điểm của GIF động

GIF không phải lúc nào cũng hoạt động trên tất cả các thiết bị, ứng dụng. Ngoài ra, chúng có thể là các tệp lớn mất vài giây để tải. So với các biểu ngữ tĩnh, GIF cũng bị giới hạn trong bảng màu và có thể không hiển thị hình ảnh rực rỡ bạn muốn.

HTLM5 banner ads

Quảng cáo biểu ngữ HTML5 được xây dựng với mã web thông thường có thể chứa hình ảnh, văn bản, âm thanh và video. Vì chúng được xây dựng bằng mã thay vì là một tệp độc lập, như Flash nên có thể được tối ưu hóa linh hoạt và đáp ứng để có thể xem trên mọi thiết bị.

Ngoài Flash banner ads bạn có sự lựa chọn nào tối ưu hơn không?

Ưu điểm của quảng cáo HTML5

Các tệp biểu ngữ HTML5 lớn hơn nhiều so với các tệp Flash. Nhưng do nó được xây dựng bằng mã mà trình duyệt hiểu, nên HTML5 thường tải nhanh hơn nhiều so với GIF. Quan trọng hơn hết, quảng cáo HTML5 trông hoàn hảo cho dù bạn sử dụng thiết bị nào.

Nhược điểm của quảng cáo HTML5

HTML5 đòi hỏi kiến thức làm việc về HTML, CSS và thường là JavaScript để tạo ra. So với công nghệ web khác, HTML5 không phức tạp lắm nhưng nếu bạn đang bận điều hành một doanh nghiệp và không muốn đi đường vòng với các nhà phát triển thì nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Làm cho web “flash” mà không cần dùng đến Flash

Quảng cáo biểu ngữ Flash đang biến mất, nhưng vẫn có đủ mọi cách để tạo quảng cáo thú vị, sáng tạo, hấp dẫn cho thương hiệu của bạn. Với các biểu ngữ tĩnh, GIF động và quảng cáo HTML5, bạn đã có rất nhiều công cụ có thể hoạt động trên nhiều thiết bị hơn và thậm chí còn hiệu quả hơn quảng cáo Flash truyền thống. Thử với công nghệ mới đi bạn nhé.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment