Những KPI bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến lược Influencer Marketing

Sau mỗi chiến dịch Influencer Marketing phải biết cách đo lường sự thành công và hiệu quả của nó dựa vào KPI đã được tạo ra lúc ban đầu là rất quan trọng.

Các KPI này trong chiến dịch Influencer Marketing sẽ giúp thương hiệu theo dõi, đo lường độ thành công của mục tiêu ban đầu.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi được hiểu là tỷ lệ phần trăm khách hàng click chuột vào link đính kèm và thực hiện các tương tác như: điền form, mua sản phẩm, gửi đánh giá sản phẩm,… Đây có thể nói là mục tiêu chính luôn thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu bán hàng. Cách dễ dàng để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi từ chiến dịch là theo dõi doanh số trước, trong và sau chiến dịch. Phức tạp hơn thì bạn có thể thiết lập liên kết đơn vị, thông số UTM, mã khuyến mãi, landing pages và theo dõi liên kết cho chiến dịch.

Những KPI bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến lược Influencer Marketing
Ảnh: Search Engine Journal

Theo cách này bạn có thể theo dõi nguồn lưu lượng truy cập của khách hàng đã chuyển đổi trong chiến dịch. Nhưng chuyển đổi không phải lúc nào cũng là về doanh thu hay đơn hàng. Bất kỳ hành động mong muốn nào từ khách hàng điều được tính là một chuyển đổi. Điều này có thể bao gồm những thứ như đăng ký bản tin, tải xuống, nhấp vào liên kết hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện.

Lưu lượng truy cập

KPI tỷ lệ chuyển đổi là quan trọng nhưng không phải là duy nhất. Lượng truy cập mà chiến dịch thúc đẩy đến website hay kênh truyền thông của thương hiệu cũng cần được quan tâm và giám sát. Nếu thương hiệu muốn tăng lưu lượng truy cập vào kênh truyền thông của mình thì cần thiết kế hình ảnh và nội dung cho chiến dịch thật thu hút.

Những KPI bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến lược Influencer Marketing
Ảnh: Search Engine Journal

Để biết được lưu lượng truy cập vào chiến dịch, thương hiệu có thể phân tích các số liệu do Google Analytics cung cấp và so sánh chúng với số liệu trước chiến dịch để đánh giá độ hiệu quả. Những số liệu cần lưu ý là: khách truy cập mới, nguồn giới thiệu, tổng số lượt truy cập và thời gian họ dành cho chiến dịch của thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Tiếp cận và nhận thức

Cách tốt nhất để đo lường lượt tiếp cận và nhận thức là theo dõi dữ liệu hiển thị trên bài đăng từ các kênh khác nhau của thương hiệu, chẳng hạn như trên các website, mạng xã hội và một số kênh truyền thông khác. Các trhông tin này có sẵn thông qua phân tích website truyền thông xã hội, thông qua trang web cá nhân như blog; và phân tích truyền thông xã hội của bạn và thông qua Google Analytics của thương hiệu.

Những KPI bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến lược Influencer Marketing
Ảnh: Sprout Social

Lượt tương tác

Có một cách giúp bạn đo lường mức độ tương tác hiệu quả là thông qua một công cụ như BuzzSumo. Nhưng nếu bạn thích làm thủ công, bạn cũng có thể đo lường mức độ tương tác bằng cách chia số lần tương tác cho số lần hiển thị hoặc số người theo dõi của bạn.

Những KPI bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến lược Influencer Marketing
Ảnh: Eventbrite

Tiếp thị Influencer ngày càng quan trọng trong thời đại kỹ thuật số. Mọi người luôn tin tưởng quảng cáo truyền miệng và tiếp thị có ảnh hưởng chỉ đơn giản là một phiên bản phức tạp hơn để thúc đẩy sự lôi kéo từ những người ảnh hưởng, từ đó giúp bạn truyền bá thương hiệu của mình. Nhưng điều khác biệt là bạn có thể đo lường sự thành công cũng như KPI của các chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng chính xác như chuyển đổi, lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và mức tăng đối tượng. Bằng cách tập trung vào các KPI này, bạn sẽ có ý tưởng toàn diện về mục tiêu chiến dịch như lưu lượng truy cập, tăng doanh số, tiếp cận nhân khẩu học mới, thu hút lại khách hàng tiềm năng trong quá khứ và tăng nhận thức về thương hiệu.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
2 Comments

Add a Comment