Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả

Nếu bạn muốn chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, thì trước mắt phải tạo ra những Visual Content trước đã. Vậy những dạng Visual Content nên chú trọng?

Visual là yếu tố thị giác, Content là nội dung, “Visual Content” là những nội dung thu hút thị giác. Nói cách khác, nếu Content là “gỗ”, thì yếu tố Visual chính là “nước sơn”, và bạn biết rồi đấy, trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp cả. Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute đã chỉ ra rằng, phần lớn mọi người đều thích nội dung hình hơn chữ và thích động hơn là tĩnh. Đó là lý do mà lượng tương tác dành cho Visual Content luôn cao hơn những nội dung thuần chữ.

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: Eraweb

1. Infographic

Infographic được xem là dạng Visual Content quyền lực nhất hiện nay. Vì Infographic giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin chỉ trong vài nốt nhạc, nó không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ.

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: Freepik

2. Meme/ Quote

Trong thời gian gần đây, những bức hình có kèm chữ Meme và Quote được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Meme mang tính giải trí, còn nội dung Quote lại là những câu trích dẫn có chiều sâu hơn. Điểm chung của Meme và Quote là đều tác động trực tiếp đến tình cảm và tâm trạng của người xem. Những tấm hình này giúp bạn tạo dựng được một kết nối cảm xúc vô hình với người đọc.

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: Know Your Meme

3. Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu

Các loại số liệu phức tạp luôn là nỗi ám ảnh của độc giả. Công việc của người làm Content là khiến những số liệu đó được người đọc tiếp nhận dễ dàng thông qua cách vẽ biểu đồ, kẻ bảng phân chia và phân tầng thông tin một cách khoa học.

4. Hình ảnh đẹp mang tính thương hiệu

Hãy coi hình ảnh của thương hiệu như phong cách của chính bạn: “Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, mang tính nhận diện thương hiệu cao, và đẹp.”

5. Ảnh chụp màn hình

Trong content marketing, ảnh chụp màn hình thường được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng của sản phẩm, hoặc để “khoe” những đánh giá tích cực của những người dùng trước. Ảnh chụp màn hình tạo được độ tin tưởng cao hơn và chắc chắn là dễ nhìn hơn các văn bản thuần chữ.

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: Bizzaviet

6. Bài thuyết trình

Một slide thuyết trình bằng PowerPoint, Prezi, Visme… luôn thú vị và tính thuyết phục cao hơn một bài đăng dài và nhiều chữ. Trên các mạng xã hội, đây không phải là loại Visual Content phổ biến, nhưng nếu bạn hoạt động trong một nhóm cộng đồng có chuyên môn, đây là hình thức content được đánh giá cao nhất.

7. Video

Không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video. Video là sự tích hợp của hình, chữ, âm thanh, các hiệu ứng sinh động, và đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau. Các Mạng xã hội hiện nay đang ngày càng ưu ái hình thức video với một loạt tính năng như mới như: cho phép tương tác (Youtube), tự động bật (Instagram), tự động chuyển sang video khác (Facebook)…

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: Nick Babich

8. Hướng dẫn/ Mẹo vặt

Những hình ảnh mang và nội dung tính “Tips and Tricks” chưa bao giờ lỗi mốt, vì chúng luôn có ích và dễ tiếp nhận. Bạn có thể sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ của mình một cách trực tiếp, hoặc khéo léo lồng ghép vào những nội dung đó.

Top những dạng Visual Content sẽ giúp làm Marketing hiệu quả
Ảnh: FPT Shop

“Quyền năng” của Visual Content lớn vô cùng, và các công cụ hỗ trợ Visual Content cũng nhiều vô kể. Vẫn câu nói cũ, nếu muốn thắng lợi trong digital marekting thì hãy chú trọng content và đầu tư cho các visual content ngay từ đầu.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment