Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?

Không có tương tác đồng nghĩa không có ai like, bình luận về sản phẩm của bạn. Đồng nghĩa luôn tiền đổ cho quảng cáo sẽ không mang lại một đồng doanh thu.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?

Lỗi chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu bạn không để ý đến các vị trí hiển thị quảng cáo thì khả năng cao là bài quảng cáo sẽ hiển thị không đúng mục đích của bạn.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?

Bài viết có nội dung kém hấp dẫn

Bạn nên dành ít thời gian để nghiên cứu khách hàng xem họ thích các nội dung kiểu như thế nào. Và nếu bạn không có năng khiếu viết lách thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ viết content post Facebook Ads nhé.

Không Seeding trước khi chạy quảng cáo

Tâm lý của bất kỳ khách hàng nào cũng là “Không muốn mình là người đầu tiên mua một sản phẩm nào đó”. Vì sao? Đơn giản là họ sợ bị lừa. Nên nếu một bài quảng cáo đang có nhiều tương tác hỏi đáp về sản phẩm sẽ khiến họ dễ dàng mua hàng hơn. Bạn bắt buộc phải tạo các bình luận seeding review về sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?

Thời điểm quảng cáo không phù hợp

Nếu bạn chạy quảng cáo vào một thời điểm đang có sự kiện lớn thu hút nhiều người quan tâm, thì bài quảng cáo sẽ kém tương tác đi rất nhiều.

Ngân sách quảng cáo quá thấp

Nếu bạn chọn ngân sách cho các bài quảng cáo quá thấp thì tất nhiên bài quảng cáo sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng rồi. Vì vậy, hãy xem lại ngân sách nhóm quảng cáo của mình có thấp quá không và tiến hành nâng ngân sách lên từ từ để đo lường bạn nhé.

Không kêu gọi hành động

Thường khách hàng đến với bạn là do họ quan tâm, và lúc này họ sẽ làm theo các hướng dẫn của bạn. Vì vậy nếu trong nội dung quảng cáo bạn không kêu gọi họ thực hiện hành động thì tương tác sẽ ít đi rất nhiều. Khi kêu gọi hành động, hãy rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn thôi nhé, như vậy khách hàng mới hành động.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?

Lỗi phân phối của Facebook

Nếu vấn đề của bạn không nằm trong các trường hợp trên thì rất có khả năng là do Facebook bị lỗi phân phối hiển thị, dẫn đến bài quảng cáo không có người tương tác. Giải pháp hiệu quả là “nghe ngóng” xem có đúng là Facebook đã bị lỗi hay không. Nếu đúng thì tạm ngưng quảng cáo đến khi qua “bão” nhé.

Ảnh: congdongdigitalmarketing

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không có tương tác?
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment