Thương hiệu và Influencer hợp tác với nhau như thế nào để hiệu quả nhất?

Thương hiệu và Influencer có nhiều các hợp tác với nhau. Nhưng vạn biết cách hợp tác nào hiệu quả nhất không? Điểm danh cùng Themax qua bài viết này nhé.

Influencer làm Đại Sứ cho Thương Hiệu

Các chuyên gia marketing nhận định rằng, đây là cách quảng bá hình ảnh thương hiệu trên quy mô lớn rất hiệu quả. Đại sứ thương hiệu là người đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Họ sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn bằng sức ảnh hưởng của mình. Vai trò hợp tác của đại sứ thương hiệu với doanh nghiệp cũng có nhiều hình thức. Từ tạo nội dung, lưu trữ sự kiện, dùng tên và hình để tiếp thị, thúc đẩy bán hàng cho đến nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Thương hiệu và Influencer hợp tác với nhau như thế nào để hiệu quả nhất?
Ảnh: Readacity

Influencer trải nghiệm và đánh giá sản phẩm/dịch vụ của Thương Hiệu

Ngày nay có khá nhiều doanh nghiệp hợp tác với Influencer theo hình thức này. Chủ yếu các Influencer sẽ đưa ra nhận định đánh giá của mình về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trên các kênh mạng xã hội. Bẳng sức ảnh hưởng và độ phủ hình ảnh của Influencer, sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu sẽ đến với người dùng mạng xã hội tích cực hơn.

Influencer tạo nội dung cho Thương Hiệu

Thương hiệu và Influencer hợp tác với nhau như thế nào để hiệu quả nhất?
Ảnh: Eraweb

Thay vì hợp với Influencer để họ phân phối nội dung, có nhiều doanh nghiệp làm việc với họ để tạo nội dung đặt trên các nền tảng riêng của doanh nghiệp.Cách này sẽ khiến người tiêu dùng thích thú hơn việc thương hiệu tự tạo nội dung và Influencer chỉ việc đăng trên trang cá nhân của mình. Điểm lợi của hình thức hợp tác nay là nội dung do Influencer tạo ra thường chân thật hơn, dễ khiến người tiêu dùng có thiện cảm và tin tưởng hơn.

Influencer tham gia sự kiện của Thương hiệu

Sự kiện là hình thức hợp tác tuyệt vời giữa Influencer và thương hiệu. Thông thường, các Influencer được tham gia chuỗi sự kiện như khai trương, ra mắt phim hoặc sản phẩm mới,… với vai trò khách mời. Công việc họ cần thực hiện phụ thuộc vào yêu cầu của thương hiệu như check in, chụp ảnh với sản phẩm với sự kiện, chia sẻ cảm nhận về thương hiệu. Sau sự kiện, Influencer sẽ chia sẻ hình ảnh và cảm nhận của họ và cho hiện trên các kênh truyền thông của họ. Điều này sẽ giúp tăng tính nhận diện thương hiệu hiệu quả đấy.

Thương hiệu và Influencer hợp tác với nhau như thế nào để hiệu quả nhất?
Ảnh: Advertising Vietnam

Liên kết tiếp thị với Influencer

Liên kết tiếp thị với Influencer là một chiến thắng nhanh cho thương hiệu. Thay vì thương hiệu tự bán sản phẩm của mình, họ hợp tác với Influencer để tạo ra những ý tưởng bán sản phẩm tốt hơn hoặc giúp thương hiệu tăng tính nhận diện. Đó là hình thức tiếp thị liên kết. Influencer sẽ kiếm được phần trăm hoa hồng trên tất cả doanh thu do ảnh hưởng và nội dung của họ tạo ra.

Trên đây chỉ là 5 kiểu hợp tác giữa Influencer và thương hiệu đang được nhiều marketer đầu tư thực hiệu. Dĩ nhiên là vẫn còn những phương pháp tiếp cận Influencer khác cũng có thể mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Để chiến dịch với Influencer hiệu quả, doanh nghiệp cần chọn đúng người ảnh hưởng và đúng tiếp cận. Vậy làm sao để quản lý cũng như giám sát KPI trong chiến dịch Influencer đây? Tìm hiểu ngay tại đây bạn nhé.

Thương hiệu và Influencer hợp tác với nhau như thế nào để hiệu quả nhất?
5 (100%) 3 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
One Comment

Add a Comment