Ứng dụng AI vào tiếp thị, marketer có thể đạt được những điều này

Nếu trong các lĩnh vực khác ứn dụng AI rất dễ thấy, thì trong tiếp thị AI lặng lẽ mang lại giá trị nhưng có thể làm dịch chuyển cả cách marketing hiện đại.

Tiếp cận đúng người tiêu dùng mục tiêu hơn

Ứng dụng đầu tiên và dễ thấy nhất của AI vào tiếp thị là khả năng mang lại những vị khách phù hợp cho website. Hay nói chính xác, AI giúp nhà tiếp thị xác định và tương tác với người tiêu dùng gần hơn diện mạo người mua mà doanh nghiệp hướng đến.

Ứng dụng AI vào tiếp thị, marketer có thể đạt được những điều này
Ảnh: CafeF

Bạn cần ví dụ ư? Đây nhé, LinkedIn đã dùng AI để hiểu được những quan tâm của người dùng, lịch sử tương tác liên quan đến các chủ đề cụ thể, định dạng nội dung và từ đó điều chỉnh trải nghiệm bằng cách cung cấp nội dung phù hợp cho từng người dùng.

Tăng trải nghiệm tích cực cho người dùng

Nếu nhìn Coca – Cola, thì bạn sẽ hiểu AI đã giúp thương hiệu tăng trải nghiệm của khách hàng hiệu quả ra sao. Những điểm tiếp xúc giữa online và offline của thương hiệu này như máy bán hàng và chatbox là ví dụ điển hình nhất.

Ứng dụng AI vào tiếp thị, marketer có thể đạt được những điều này
Ảnh: vietnam economic news

Ngày nay, ranh giới giữa tiếp thị online và offline dần mờ nhạt hơn, thế giới kỹ thuật số trở thành một ma trận phức tạp của nhiều kênh và nhiều công cụ hơn. Người tiêu dùng dần đòi hỏi những trải nghiệm liền mạch hơn, xuyên suốt qua những điểm tiếp xúc khác nhau. Và rõ ràng, AI đã hỗ trợ rất tốt cho yêu cầu này.

Tạo lại mối gắn kết với khách hàng đã mất

Không thể phủ nhận rằng tái gắn kết với những khách hàng mất và giữ chân khách hàng cũ là thách thức không nhỏ với người làm tiếp thị trong thời buổi hiện nay. Khi ứng dụng AI, các ứng dụng sẽ có thêm khả năng đề xuất cá nhân hóa, trợ giúp người dùng như một nhân viên thật sự, từ đó đưa họ quay trở lại ứng dụng.  Nói cách khác, tiếp thị tự động hóa có thể gúp thương hiệu tiếp cận cả người dùng trong và ngoài ứng dụng bằng những đề nghị phù hợp.

Ứng dụng AI vào tiếp thị, marketer có thể đạt được những điều này
Ảnh: CafeF

Góp phần cải thiện tỉ lệ chuyển đổi

Những công cụ như Dynamic Ads của Facebook và Dynamic Search Ads của Google đã cho thấy quảng cáo sử dụng công nghệ AI có thể giúp marketer cá nhân hóa mẫu quảng cáo ở quy mô lớn, hướng đến đối tượng mục tiêu hiệu quả. Đây chính là mấu chốt để AI giúp doanh nghiệp cải thiện tủ lệ chuyển đổi.

Điều mà AI đang làm được mỗi ngày cho marketer là giúp họ quan sát hành vi của khách hàng trên tất cả các kênh. Điều này sẽ đưa họ đến gần khách hàng hơn, tạo ra những trải nghiệm tốt hơn từ đó thu hút khách hàng hơn.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment