4 loại content giúp SEO thành công ở bất kì dự án bất động sản nào

Trong thời gian gần đầy SEO bất động sản rất vất vả bởi cạnh tranh. Hầu hết các chủ đầu tư, nhà phân phối… đều làm digital marketing bất động sản rầm rộ.

Điều này dẫn đến việc làm SEO cho sản phẩm bất động sản ngày một khó khăn hơn. Bạn cần triển khai nhiều thủ thuật, nhiều dạng nội dung hơn để hấp dẫn “anh bạn” Google. Dưới đây là 4 loại content SEO hứa hẹn sẽ mang đến thứ hạng cao cho mọi dự án bất động sản. Các dạng nội dung bên dưới đây là kết quả tạo thành từ việc nghiên cứu thuật toán của Google bạn nhé.

4 loại content giúp SEO thành công ở bất kì dự án bất động sản nào

Bài viết Hilltop

Thuật toán Hilltop dùng đển tìm các tài liệu có liên quan đến chủ đề từ khóa cụ thể. Nó được chia thành 2 loại là trang chuyên gia và trang thẩm quyền. Theo đó, trang chuyên gia là trang liên kết tới nhiều tài liệu liên quan. Còn trang thẩm quyền là trang được trang chuyên gia trỏ đến.

Về lý thuyết, Google tìm trang chuyên gia trước, các trang được trang chuyên gia liên kết tới sẽ được xếp hạng tốt.
Vì thế cách làm hiệu quả của dạng bài viết này là bạn hãy tìm thật nhiều từ khóa liên quan đến trang chuyên gia, cho nó vào bài viết trong trang thẩm quyền của mình. Cách làm đơn giản nhất là tận dụng những từ khóa gợi ý của Google xung quanh từ khóa chính của bạn.

4 loại content giúp SEO thành công ở bất kì dự án bất động sản nào

Bài viết nhỏ

Nội dung nhỏ là những nội dung giải quyết các vấn đề nhỏ của người đọc. Nói chính xác thì bà viết nhỏ là những bài viết chứa ít từ khóa thôi, nhưng từ khóa này phải nằm trong một tổ thể từ khóa lớn hơn, về cùng một chủ đề nhưng rộng hơn. Bài viết nhỏ không chỉ cài cắm từ khóa mà nó còn phải thu hút nhiều CTR.

Chúng ta có 2 công thức phổ biến để làm bài viết nhỏ:

AIDA:

  • Gây chú ý
  • Nếu vấn đề
  • Kích thích ham muốn
  • Kêu gọi hành động

PAS:

  • Tìm nỗi đau của khách hàng
  • Làm trầm trọng hóa nỗi đau đó
  • Đưa ra giải pháp giải quyết nỗi đau đó

Bài viết lớn

Đây là bài viết chứa tổ hợp từ khóa con trong bài viết nhỏ tôi vừa đề cập ở trên. Bài viết lớn không nhất thiết bao gồm tất cả các từ khóa trong đó, nhưng nó cần một tổ hợp từ khóa nhất định đủ phục vụ mọi nhu cầu seach của người dùng về một vấn đề nào đó.

Bài viết lớn thường có lượng chữ lớn, bạn có thể không đặt từ khóa chính ở H1, H2, H3. Bởi lẽ bài viết này chứa càng nhiều từ khóa càng tốt, không phân biệt chính phụ quá rõ ràng.

Bài viết Virus

Đây là dạng nội dung khó viết nhất. Nội dung Viral thường phải cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho người đọc. Nó không còn là câu chuyện giật tít câu view nữa, mà nội dung phải thuộc hàng “chuyên gia”.

Để tạo ra được bài viết viral, bạn cần lên concept chứa tất cả thông tin, kiến thức liên quan. Sau đó viết chúng thành những đoạn ngắn. Nội dung tối thiểu của bài viết dạng này phải là 2.000 từ.

4 loại content giúp SEO thành công ở bất kì dự án bất động sản nào
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment