5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

Ngày nay, thành bại của chiến dịch quảng cáo không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn ở việc nó có đến được với khách hàng mục tiêu hay không.

Cùng với sự bùng nổ của thị trường quảng cáo và ứng dụng di động, các nhà quảng cáo đang có xu hướng tìm cho sản phẩm, dịch vụ của mình những đơn vị quảng cáo (ads agency) tiềm năng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công. Vậy đâu là tiêu chí cần lưu ý để chọn được một ads agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn?

5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

1. Các dịch vụ quảng cáo mà đơn vị quảng cáo cung cấp (Ads service)

Hầu hết các ads agency đều có chung một list những ads service có thể cung cấp cho client. Tuy nhiên có một sự thật là ít agency nào mạnh về mọi mặt, mà phần lớn chỉ chuyên một hoặc vài mảng nổi trội. Các dịch vụ còn lại có thể chỉ là để service của họ để thu hút đối tác hơn mà thôi. Dù vậy, vẫn có những ads agency mạnh ở mọi mảng và có thể cung cấp cho client những giải pháp tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo.

5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

Nếu may mắn và có nguồn ngân sách tốt thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn một ads agency như vậy (vì một agency như vậy chắc chắn sẽ có báo giá khá chát). Còn nếu không thì tốt nhất là hãy chọn một agency mạnh ở một mảng nào đó. Chứ đừng chọn agency cung cấp dịch vụ ở rất nhiều mảng nhưng chẳng có mảng nào thực sự nổi bật.

Chẳng hạn như Themax có thế mạnh trong lĩnh vực bất động sản, có hơn 10 năm nghiên cứu về thị trường bất động sản tại Tp.HCM là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiêp bất động sản muốn chạy quảng cáo online.

2. Dùng cái đầu hơn là “lấy thịt đè người”

Nên nhớ rằng mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo hay marketing không phải là tận dụng được càng nhiều kênh truyền thông hay phương thức tiếp cận khách hàng càng tốt. Mà cần tạo ra những ý tưởng truyền thông đột phá, cũng như vận dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả để giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Do vậy, agency quảng cáo nên là đơn vị khôn ngoan hơn đối thủ và dùng tính đột phá, độc đáo để đem lại hiệu quả.

5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

3. Agency am hiểu hoặc tìm hiểu cặn kẽ sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn

Ads agency chẳng có hứng thú hoặc kinh nghiệm, hiểu biết gì về sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn thì khó có thể giúp bạn triển khai hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Lời khuyên là hãy chọn một agency có sự am hiểu về sản phẩm của bạn, hoặc chí ít nhất là chịu đầu tư tìm hiểu về bạn, từ đặc tính, thị trường cho đến đối thủ cạnh tranh, …

Nếu họ hiểu cặn kẽ sản phẩm và thị trường trước khi tiến hành trao đổi và thương thảo với bạn thì hãy cộng tác với họ. Còn không, hãy tìm cho mình một “người bạn đời” thích hợp hơn.

5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

Chẳng hạn như Themax đã bỏ ra khoản thời gian thật sự lâu và nghiêm túc để nghiên cứu về đặc thì của ngành bất động sản, các dự án với từng điểm nổi bât, các chủ đầu tư với thế mạnh chính, xu hướng và nhu cầu của cư dân… trước khi đề ra một plan chiến dịch ads cụ thể.

4. Nhìn vào những thành quả của agency đó

Kết quả là thứ tốt nhất khi phản ánh chất lượng của một agency. Hầu hết các agency đều nói về việc họ đã sáng tạo ra sao, triển khai chiến dịch quảng cáo cho các đối tác hoành tráng như thế nào, nhưng lại “giấu biệt” kết quả cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo đó. Trong quá trình thương thuyết và tìm hiểu lẫn nhau, bạn hãy đặt ra câu hỏi và lắng nghe họ nói về những thành công trên phương diện kinh doanh hay lợi nhuận mà họ đã mang lại cho khách hàng.

5 tiêu chí để chọn được một Ads Agency phù hợp cho chiến dịch quảng cáo

5. Thái độ của agency

Muốn đánh giá thái độ của agency, hãy đánh giá năng lực, kinh nghiệm và thái độ của nhân viên đại diện agency làm việc với bạn. Một người đại diện biết lắng nghe và hiểu được mối quan hệ mật thiết giữa lợi nhuận và sáng tạo là dấu hiệu của một agency thực sự quan tâm và muốn kết hợp cùng bạn để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Nếu làm việc với nhân viên sale hay độ ngũ CS của Themax thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về tiêu chí này. Nhiệt tình, chuyên nghiệp và hiểu biết là những từ không quá khi nói về nhân viên của Themax. Bạn sẽ được tư vấn tận tình nhất có thể, tại Themax, hợp tác luôn phải win – win (đôi bên cùng có lợi), nên doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tối đa.

Ảnh: Internet

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment