Bật mí công thức lựa chọn Influencer hiệu quả

Influencer Marketing đang là xu thế và được Marketers lựa chọn vì nó thật sự hiệu quả. Nhưng bạn đã có một chiến dịch đúng đắn với Influencer phù hợp chưa?

Để lựa chọn Influencer hiệu quả bạn có thể sẽ cần đến công thức 3 giai đoạn này đấy.

Thiết lập KPI, ngân sách và khách hàng

Thiết lập KPI, ngân sách và khách hàng là một trong những bước quan trọng nhất trong chiến dịch.

Bật mí công thức lựa chọn Influencer hiệu quả

Xác định khách hàng tiềm năng

Bằng việc xác định đúng khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể target đúng đối tượng. Bạn có thể dựa trên ác đặc điểm như sau: độ tuổi, khu vực sống, giới tính, nhân khẩu học, sở thích là gì, mối quan tâm là gì…

Xác định ngân sách

Sau khi đã nhắm được lượng khách hàng tiềm năng, bạn hãy xác định với mức ngân sách dự kiến, liệu với số tiền này tôi sẽ làm gì, tôi sẽ sử dụng Influencer nào, tôi sẽ sử dụng ngân sách này cho những hoạt động nào với khoảng thời gian bao lâu…

Thiết lập KPI

Lượt like, comment, share, độ phủ, doanh số trên các nội dung và hoạt động của Influencer là những KPI mà bạn cần đặt ra.

Xác định kênh quảng cáo

Để xác định đúng kênh quảng cáo, bạn sẽ cần suy nghĩ xem khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên hoạt động ở đâu, họ sẽ theo dõi ai và quan tâm vấn đề gì. Họ sử dụng email, Facebook hay YouTube, Instagram. Vậy nên những từ khóa mà họ sẽ hay tìm kiếm trên kênh đó là gì. Sau đó, hãy đưa ra danh sách những người thực sự ảnh hưởng và nổi bật trên mạng xã hội đó.

Bật mí công thức lựa chọn Influencer hiệu quả

Xác định Influencer

Tùy vào mục đích mà bạn chọn những Influencer phù hợp. Bạn có thể lên kế hoạch chọn Influencer với 3 tiêu chí là Reach – Relevance – Resonance và đương nhiên cũng phải phù hợp với KPI, ngân sách. Lời khuyên là hãy chọn những người có chỉ số relevance cao. Có thể lượng người theo dõi họ không cao nhưng họ có sự kết nối rất lớn với thương hiệu nên sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Phân loại Influencer

Có rất nhiều dạng Influencer khi xét theo nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng nhìn chung Influencer thường được chia làm 5 nhóm dựa trên 3 tiêu chí sau: Reach (Độ phủ), Resonance (Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng: Brand preference hay Brand image), Relevance (Sự liên quan).

Celebrity

Hay còn được biết đến là người của công chúng. Celebrity được biết đến vì tài năng trong một lĩnh vực nhất định. Đây là nhóm ngành có độ reach cao nhất trong Influencer Marketing, khoảng 1M – 10M lượt theo dõi. Mức giá cho các post của Celebrity cũng khá cao, thường từ 30 triệu trở lên.

Professional

Họ là những chuyên gia, các bình luận viên, các giáo sư,… người có kiến thức chuyên môn cao và gây được sự ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực của họ. Resonance và Relevance của họ rất cao với lượt theo dõi tầm 100K – 1M. Mức giá trung bình cho một post trên Facebook của Professional giao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Citizen

Citizen có lượt theo dõi từ 500 – 100K nhưng có chỉ số Resonance và Relevance tương đối cao. Vì họ là những người được sự yêu mến của những người xung quanh vì kiến thức chuyên môn. Mức giá cho một post của Citizen thì lại khá thấp, dao động từ 500K đến 2 triệu đồng.

Community/Fictional Character

Được biết đến là những cộng đồng hoặc nhân vật hư cấu, họ là những người thực sự truyền tải thông điệp tới được với người tiêu dùng vì sự gần gũi và sáng tạo của mình.

Ảnh: Internet

Bật mí công thức lựa chọn Influencer hiệu quả
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment