Google cho phép hiển thị quảng cáo từ kết quả tìm kiếm

Google tiết lộ có thể họ sẽ cho phép hiển thị quảng cáo mua sắm cho tất cả những bức ảnh được hiển thị dưới kết quả tìm kiếm của Google Images.

Trong một thông báo tại Shoptalk 2, Google tiết lộ về khả năng họ sẽ gắn quảng cáo mua sắm cho tất cả những bức ảnh được hiển thị dưới kết quả tìm kiếm của Google Images. Nếu điều này trở thành sự thật, Google sẽ có nhiều cơ hội mua sắm hơn cho người dùng.

Được biết, sẽ tương tự như quảng cáo trên Pinterest và Instagram, quảng cáo “shoppable” của Google sẽ cho phép các nhà bán lẻ gắn “tag” nhiều sản phẩm trên một quảng cáo.

Google cho phép hiển thị quảng cáo từ kết quả tìm kiếm

Bên cạnh đó, Google cũng sẽ cho phép hiển thị giá cả, tên thương hiệu của sản phẩm khi người xem di chuột đến. Google đồng thời sẽ cho ra mắt “showcase shopping ads” – nơi hiển thị thông tin, hình ảnh về các sản phẩm được quảng cáo dưới dạng các bức ảnh bắt mắt hơn trên Google Images.

Đại diện Google cho biết, bước tiến này được kỳ vọng sẽ giúp gắn kết các doanh nghiệp với khách hàng của mình một cách nhanh chóng chỉ qua những cú click chuột hay chạm nhẹ trên màn hình.

Daniel Alegre (chủ tịch quan hệ đối tác toàn cầu của Google) chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng mọi người đang sử dụng và tận dụng hình ảnh trực tuyến cho nhiều khía cạnh, một trong số đó, họ dùng nó để mua sắm.”

Google cho phép hiển thị quảng cáo từ kết quả tìm kiếm

Hiện này, Google không phải platform duy nhất đang nỗ lực biến các kết quả dưới thanh tìm kiếm thành các trải nghiệm mua sắm. Pinterest vừa ra thông báo rằng các kết quả tìm kiếm phục vụ cho “shopping” sẽ luôn được ưu tiên “on top” dưới kết quả hiển thị của họ. Instagram cũng đã cho ra mắt nhiều “shopping tools”. Ngoài việc cho phép người bán gắn “shopping tags” lên sản phẩm trên bài post thông thường lẫn trên Story, Instagram còn tạo hẳn một mục chuyên lưu lại các sản phẩm này cho người dùng để dành mua sau.

Bạn có thấy không? Ngày nay, mọi nền tảng xã hội đều đang xem xét cách kiếm tiền từ việc biến thanh công cụ tìm kiếm thành nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ông Daniel Alegre chia sẻ: “Năm 2019, hiểu biết về tương lai của ngành bán lẻ không chỉ là bạn hiểu về các phát minh như 5G, AR, VR mà là biết cách làm thế nào để những phát minh đó kết hợp với nhau và tạo ra lợi ích cho thương hiệu của mình, biến nó trở nên nổi bật và quan trọng với khách hàng.”

Nguồn: advertisingvietnam

Google cho phép hiển thị quảng cáo từ kết quả tìm kiếm
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment