Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?

Dù không quá mới, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách triển khai Inbound Marketing hiệu quả. Vậy Inbound Marketing – Làm sao cho hiệu quả?

Inbound Marketing là một chiến lược được Hubspot đưa ra lần đầu tiên vào năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “Inbound Marketing là một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”. Theo chuyên gia marketing Neil Patel, Inbound Marketing hướng doanh nghiệp tập trung phát triển nội dung trên các kênh own media như: blog, fanpage, website,… và tăng cường hoạt động SEO thay vì cạnh tranh quảng cáo.

Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?

CEO của Repu Digital Lại Tuấn Cường nói rằng “Inbound Marketing là chiến lược tập trung vào việc tìm kiếm của khách hàng, thay vì đi ra ngoài và cố gắng lôi kéo họ bằng các phương thức đi quảng cáo trả tiền thông thường”.

Inbound Marketing không cón quá xa lạ tại Việt Nam, nhưng làm thế nào để triển khai Inbound Marketing hiệu quả vẫn còn là bài toàn mà nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm lời đáp. Theo các chuyên gia, để mang đến hiệu quả ch chiến dịch Inbound Marketing, doanh nghiệp cần nhưng điều dưới đây,

Nội dung chuyên sâu

Người tiêu dùng ngày nay bị “ngập” trong rất nhiều nội dung, họ mong đợi những thông tin giá trị hơn mỗi ngày. Để nổi bật trong đám đông, doanh nghiệp phải chia sẻ cái nhìn sâu sắc hơn là những thông tin hời hợt. Theo công ty truyền thông OBI Creative, kỹ thuật SEO vẫn sẽ đóng vai trò chính trong các chiến lược Inbound Marketing những năm tới với những điểm quan trọng sau:

  1. Lập chỉ mục (Indexing)
  2. Thu thập dữ liệu (Crawling)
  3. Liên kết bị hỏng (Broken Link)

Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?

  1. Đăng ký Sitemap với Search Console của Google
  2. Tối ưu tốc độ trang (Page Speed)
  3. Tương thích đa nền tảng đặc biệt là trên thiết bị di động

Hướng đến chuyển đổi hành vi

Nội dung trong một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả không bao giờ được thiếu chủ đích. Vì bạn sẽ phải “nuôi dưỡng” khách hàng của mình ngay từ khi họ chưa phát sinh nhu cầu mua sắm, nên tất cả thông tin bạn cung cấp luôn luôn phải hướng đến mục tiêu chuyển đổi một hành vi nào đó của họ.

Mục tiêu này sẽ thay đổi theo từng giai đoạn nhận thức của khách hàng, tạo ra những “cú hích” tâm lý để tiếp tục kéo dài hành trình trải nghiệm. Ví dụ, Hubspot thường cung cấp các tài liệu, báo cáo về xu hướng marketing automation và khuyến khích người dùng theo dõi thông tin qua email. Từ đó, công ty này thu thập thông tin (email, công ty bạn làm việc, đặc điểm nhu cầu của bạn). Khi khách hàng chấp nhận cung cấp các thông tin nói trên đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu tin tưởng vào bạn rồi đấy.

Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?

Mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi Lead thành Customer

Sau khi đã xây dựng được tập khách hàng rất chất lượng – những người có nhu cầu về sản phẩm và có ấn tượng rất tốt về doanh nghiệp, đây là lúc biến những Lead đó thành người mua hàng thực sự. Ở giai đoạn này của chiến dịch Inbound Marketing, bạn sẽ cần phân tích về hành vi của khách hàng từ đó tìm ra đúng thời điểm để thúc đẩy quá trình mua với thông điệp phù hợp nhất.

Bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của họ bằng việc cung cấp sản phẩm free (dùng thử) và chứng tỏ chuyên môn. Hãy lưu ý rằng tốc độ phản hồi với người dùng khi họ cần tư vấn là điều quan trọng nhất quyết định chuyển đổi. Theo trang Insidesales.com, phản hồi liên lạc từ người dùng trong 5 phút sẽ giúp khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Lead) cao gấp 4 lần việc phản hồi trong 10 phút.

Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?

Chăm sóc sau mua

Điểm mấu chốt của Inbound Marketing là biến khách hàng chưa quen thành quen để rồi thành bạn thân của thương hiệu bằng một chiến lược nội dung dài hạn. Bởi thế mà bạn đừng bao giờ “bỏ quên” khách hàng bởi họ là những người có thể sẽ trở thành một kênh giới thiệu vô cùng tuyệt vời và uy tín.

Luôn giữ liên lạc và tương tác với khách hàng để xây dựng lòng tin cũng như mối quan hệ là cách mà những người làm marketing ở thời đại công nghệ nâng cao giá trị của khách hàng. Sau khi mua hàng, hãy tiếp tục chăm sóc cho khách hàng của bạn bằng những thông tin hữu ích khác, về sản phẩm đó và cả thông tin về những sản phẩm liên quan khác, nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục phát sinh từ đây.

>> Có thể bạn quan tâm:  Inbound Marketing là gì ?

Ảnh: Internet

Inbound Marketing: Làm sao cho hiệu quả?
5 (100%) 4 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment