Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?

Chi phí cho Facebook ads đang tăng: CPM, tương tác và bình luận… Trong khi nhà nhà làm Facebook ads, giảm chi phí là con đường tồn tại duy nhất cho bạn.

Vậy làm sao để giam thiểu chi phí Facebook ads? Câu trả lời ở ngay bên dưới bạn nhé.

Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?

1. Tối ưu hóa phân phối

Câu trả lời đầu tiên cho bài toán giảm thiểu chi phí Facebook ads là hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có đang phân phối tới đúng đối tượng mua hàng hay chưa. Để kiểm tra, bạn có thể vào trình quản lý quảng cáo để xem, trong mục phân tích sẽ hiển thị cho bạn người dùng đã bình luận hoặc nhắn tin ở độ tuổi nào, thuộc giới tính nào, ở thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, trên phạm vi toàn quốc. Nhưng sau 1 ngày chạy ads, bạn phân tích thì thấy chỉ có người dùng 25-34 tuổi mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì hãy sửa lại quảng cáo đúng đối tượng ngay để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác.

Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?

3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

Tăng tiếp cận tự nhiên: Hãy nhớ rằng Facebook đang phát triển công cụ seach rất nhanh, nên hãy giảm chi phí ads bằng cách dùng seo Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên.

Giảm CPM: Hạn cũng có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn. Tuy nhiên điể quan trọng khi làm video là phải kích thích người dùng tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc.

4. Tận dụng retargeting

Tiếp thị lại (retargeting) những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì có nhiều khả năng chốt đơn hơn so với tiếp thị những người mới. Lưu ý là hãy áp dụng “phễu marketing” khi bạn muốn dùng retargeting nhé.

2. Tối ưu vị trí quảng cáo

Facebook hay “hăm dọa” người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác… Hãy kiên quyết chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả. Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền đấy.

Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?

 

5. Tối ưu hình ảnh

Chạy ads trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ, ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Còn tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì mà quyết định đến ảnh. Nhưng nhìn chung với sản phẩm nào thì bạn đều có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn, phối màu sắc đẹp hơn, chụp ảnh với số lượng sản phẩm lớn.

6. Kêu gọi hành động trong bài viết

Làm cho khách hàng hành động trên post quảng cáo càng nhiều thì chi phí ads càng rẻ. Bạn cần cố gắng làm cho khách đọc xong phải like, comment, share, nhấp vào link… Một trong những mẹo để kích thích hàng động là tặng thêm khi click hay giảm giá khi share post.

7. Tối ưu content

Nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay là bí kíp của một content Facebook ads hiệu quả, chi phí thấp. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên để đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Qua thực tiễn thực hiện ads trên Facebook, trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?

8. Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi

Đây là cách hay và giảm chi phí Facebook ads cực kỳ hiệu quả. Việc bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua hàng loạt.
Ngoài những cách trên đây thì chúng ta vẫn còn mẹo khác để giảm chi phía nhưng tăng hiệu quả Facebook ads. Đón đọc trên www.blog.themax.vn bạn nhé.

Ảnh: Internet

Làm sao để giảm chi phí Facebook Ads?
5 (100%) 3 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin
One Comment

Add a Comment