Marketing theo sự kiện tại Việt Nam đang dần có tín hiệu tích cực

Đây là nhận định của các chuyên gia trong ngành. Điều này đã được chứng minh qua các sự kiện thể thao Việt Nam, và mới đây nhất là hội nghị Trump – Kim tại Việt Nam.

Người dân cả nước nóng lên với hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam. Các thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng đang “nóng” lên cùng cuộc đổ bộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đầu tiên là fanpage của Habeco – Bia Hà Nội đã đăng tải hình ảnh bản sao Donald Trump cùng Kim Jong-un đang dùng bữa tại một nhà hàng và “cụng” chai bia Hà Nội.

Hiệu ứng mà hình ảnh này mang lại cũng tương tự hình ảnh bia Hà Nội nằm trong tay ông Barack Obama nhân dịp cựu Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016. Các thương hiệu xem hình ảnh này là “Cơ hội kim cương” với nguyên liệu content marketing vào 3 năm trước. Giờ đã được Habeco “bê nguyên” với concept mang tính dàn dựng cho bản sao của ông Trump và ông Kim.

Nhưng theo đánh giá, hình ảnh marketing này có vẻ hơi chìm so với cách làm của Bia Sài Gòn. Bia Sài Gòn đã biến tấu hình ảnh 2 cốc bia cạnh nhau với “mái tóc bọt trắng” y chang 2 kiểu tóc trứ danh của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng lời chúc: Cheers to Peace (tạm dịch: Nâng cốc vì hòa bình). Một điều đặc biệt là hình ảnh marketing tinh tế của thương hiệu này còn đi kèm thông điệp “Hòa bình” – thông điệp chính của hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2.

Thông điệp “Hòa bình” cũng được một ông F&B lớn khác là Coca-Cola đưa vào chiến dịch marketing theo dòng sự kiện mới đây của mình. Trong post sáng 26/2, fanpage chính thức của Coca-Cola đã chia sẻ video 2 lon Coca-Cola cùng logo song ngữ Anh-Hàn kèm thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”.

Rõ ràng, marketing theo sự kiện tại Việt Nan trong thời gian gần đây đã có những biến chuyển tích cực hơn. Các thương hiệu đã năng động hơn, nhanh nhạy hơn để tung ra content, hình ảnh, video… đúng thời điểm sự kiện diễn ra. Đồng thời có những điều chỉnh thích hợp theo từng thời điểm của sự kiện.

Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment