Quảng cáo mới của Gillette vấp phải phản ứng dữ dội

Vừa tung ra quảng cáo mới “We believe”, Gillette đã vấp phải phản ứng dữ dội và thậm chí là tẩy chay của cộng đồng do được cho là lên án văn hóa “tính nam độc hại” tại Mỹ.

Ngày 14/1 vừa qua, thương hiệu Gillette (thuộc sở hữu P&G) đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên YouTube mang tên “We believe”. Đoạn phim ngắn được cho là có nội dung lên án văn hóa “tính nam độc hại” tại Mỹ, nơi nam giới là đối tượng thường xuyên gây ra các hành vi bắt nạt và quấy rối tình dục. Lời dẫn video khuyến khích tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn và ở cuối video, những người này đã thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

Trong khi một số người khen ngợi quảng cáo trên thì rất nhiều người khác lại tỏ ra bất bình. Thậm chí, họ còn chia sẻ trên mạng xã hội rằng mình sẽ tẩy chay thương hiệu, thậm chí họ còn đăng ảnh vứt những chiếc dao cạo râu của Gillette vào thùng rác để phản đối.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là bởi người xem, đặc biệt là cánh mày râu cảm thấy nhà sản xuất đã quy kết tất cả đàn ông trên thế giới là bạo lực và có hành vi quấy rối phái đẹp. Trong khi đó, trên thực tế, “tính nam độc hại” (toxic masculinity) chỉ tồn tại ở một bộ phận nam giới nhất định.

Tính đến thời điểm hiện tại, quảng cáo của Gillette có gần 19 triệu lượt xem trên YouTube, trong đó có 629 ngàn lượt like và 1,1 triệu lượt dislike. Đa số bình luận đều rất tiêu cực và mọi người tỏ ra thất vọng về chiến dịch quảng cáo mới này của Gillette. Thậm chí có người còn kêu gọi P&G lên tiếng xin lỗi vì video động chạm này.

Trong một tuyên bố với báo chí cách đây không lâu, chủ tịch của P&G đã phát biểu: “Gillette tin vào những điều tốt đẹp ở đàn ông. Họ có thể thay đổi để trở thành người có trách nhiệm hơn, loại bỏ lời bào chữa cho hành vi xấu và hành động để giúp tạo ra một thế hệ mới tốt đẹp trong tương lai”.

“Tính nam độc hại” – theo Geek Feminism – là một trong những tác hại mà chế độ phụ hệ gây ra cho nam giới, những đặc tính tiêu cực mà xã hội gán cho đàn ông như hung hãn, vô tâm, trăng hoa, v.v…

Các chuyên gia nhận định: “Tuy có mục đích tốt nhưng có lẽ cách truyền tải thông điệp của Gillette vẫn chưa thực sự tốt, dẫn đến sự khó chịu và thậm chí là tẩy chay của người dùng. Hi vọng họ sẽ rút ra được bài học làm marketing ở những chiến dịch sau.”

Nguồn: brandsvietnam

Quảng cáo mới của Gillette vấp phải phản ứng dữ dội
5 (100%) 4 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment