2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?

Theo các chuyên gia, content marketing vẫn là xu hướng của ngành tiếp thị. Vậy trong năm 2019, thiết kế chiến lược content marketing như thế nào để hiệu quả?

2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?

Tự sáng tạo nội dung hữu ích

Theo các khảo sát, có 78% khách hàng rằng những nội dung hữu ích và phù hợp sẽ tăng khả năng mua hàng của họ. Khách hàng ngày càng thông minh, họ đang tìm kiếm những nội dung giúp họ giải quyết vấn đề nhanh chóng và dễ dàng. Vì thế, content chính thống và hữu ích sẽ là yếu tố đầu tiên mang đến hiệu quả cho chiến lược content marketing của bạn. Muốn vậy, bạn cần tự sáng tạo nội dung của riêng mình. “Giật tít” hay bắt chước những chủ đề đang hot trên mạng xã hội sẽ không thể kéo khách hàng về với bạn nữa. Nếu bạn “bí” ý tưởng, hãy thuê một người tư vấn, hay một agency.

2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?

Micro Influencers

Micro Influencersđã và vẫn đang hot trong nhiều vài năm trở lại đây. Các chuyên gia nhận định, đây vẫn sẽ là xu hướng và một giải pháp để có chiến lược content marketing hiệu quả trong năm 2019. Bạn không cần phải thuê Kim Kardashians, thay vào đó hãy tìm những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình và ở chính khu vực bạn kinh doanh. Hãy cân nhắc về co-created content, và đăng tải nội dung Micro Influencers trên các kênh của bạn. Bạn có thể tận dụng lại những nội dung này trong nhiều năm thay vì chỉ sử dụng trong vài ngày như cách thông thường.

Theo chuyên gia, để thành công với Micro Influencers, mối quan hệ là chìa khóa. Đừng chỉ nghĩ trước mắt: “Làm sao để video này viral?”. Thay vào đó hãy cân nhắc: “Làm thế nào để xây dựng một mối quan hệ có lợi đôi bên mà vẫn có thể mang đến những nội dung giá trị cho khách hàng?”.

Video, Audio hay Story

2019 là năm bạn cần bắt đầu với những định dạng mới như Video, Audio hay Story. Nếu bạn đã sử dụng hầu hết các dạng dài nội dung, bạn có thể thử những định dạng nội dung ngắn như Stories trên Instagram và Facebook. Còn nếu bạn đang sử dụng video và nội dung ngắn, hãy thử nghiệm với những nội dung dài được xếp đầu trong kết quả tìm kiếm, có thể sẽ tăng lưu lượng truy cập hay cho kết quả SEO tốt đấy.

2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?

Năm nay, cứ mạnh dạn thử nghiệm những định dạng nội dung mà bạn chưa dùng trong quá khứ. Cũng không cần đặt ra những mục tiêu quá lớn và mang áp lực rằng mọi thứ phải thật mới mẻ, thật độc đáo. Điều duy nhất bạn cần cân nhắc là bạn có mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng hay không. Dù bạn làm Video, Audio hay Story thì hãy đảm bảo luôn nhớ rằng khách hàng thích những nội dung do bạn tự sáng tạo và phù hợp, hữu ích với họ.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Để hiệu quả với content marketing 2019, bạn cần cân nhắc “Khách hàng của mình sẽ hỏi điều gì để tìm kiếm bằng giọng nói trên smartphone?” Vì sao ư? Qúa rõ ràng, ngày nay việc tìm kiếm thông tin bằng giọng nói thông qua thiết bị di động ngày càng phổ biến hơn, Marketer không nên làm ngơ điều này.

2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?

“Ít nhất một phần nội dung của bạn phải trả lời được những câu hỏi nhanh nếu bạn muốn được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm trong tương lai. Tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng cực kì quan trọng.” – một chuyên gia nhận định. Vị này giải thích thêm, ngày nay hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị di động. Còn Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm. Khi tận dụng được content tương thích cho xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị di động, đó chính là cơ hội của bạn.

Đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu

Dữ liệu là một cực kỳ quan trọng trong xu hướng tiếp thị 2019. Chiến lược content marketing của bạn cần dựa trên những dữ liệu xác thực về khách hàng, đừng chạy theo những chỉ tiêu digital hào nhoáng nhưng xáo rỗng. Năm nay, bạn không cần là người đầu tiên bắt kịp mọi nền tảng mạng xã hội vừa xuất hiện, cũng không cần nổi bật nhất trên mỗi mạng xã hội, mà thay vào đó, bạn cần tập trung phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.

2019, lập chiến lược content marketing ra sao cho hiệu quả?
5 (100%) 1 vote
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment