Bật mí 3 cách làm content hiệu quả của Ogilvy

Ngày nay nội dung đòi hỏi nhiều hơn ở tính tương tác. Bởi thế mà 3 cách làm content của Ogilvy dưới đây trở thàn kim chỉ nam cho giới content marketing.

Content tương tác – thương hiệu đối thoại với người dùng

Nội dung tương tác hay còn gọi là Interactive content, là một trong những phương thức sáng tạo nội dung xuất hiện từ những năm 70. Thương hiệu làm content tương tác nắm bắt chủ đề và trải nghiệm người dùng quan tâm, từ đó khuyến khích người dùng tương tác và tạo ra các cuộc đối thoại hai chiều với họ. Với content tương tác, nội dung vừa phải mang tiếng nói thương hiệu vừa mang dấu ấn cá nhân của người dùng.

Bật mí 3 cách làm content hiệu quả của Ogilvy

Nội dung tương tác thì có nhiều dạng, trước đây phổ biến nhất là những chiếc hộp đoán chữ hay sudoku trên báo in, dành cho nhu cầu thư giãn, giải trí của người đọc. Với dạng nội dung này, người đọc bắt buộc phải tương tác và tạo ra kết quả theo thời gian thực.

Ngày nay, với internet người tiêu dùng quen thuộc với trải nghiệm trên nền tảng kỹ thuật số thì interactive content càng chứng tỏ lợi thế của mình. Những cuộc thi trong những chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số đang là một trong những dạng content tương tác mang lại hiểu quả nhất hiện nay. Điển hình là cuộc thi “Tóc đẹp dưới mọi ánh đèn” của thương hiệu TRESemme, đứng sau là Ogilvy.

Content cộng tác – thương hiệu bắt tay người có ảnh hưởng

Content cộng tác là hình thức xây dựng nội dung khi thương hiệu bắt tay cùng các nhân vật có ảnh hưởng. Người có ảnh hưởng ở đây có thể là nghệ sĩ, người nổi tiếng hoặc chuyên gia trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm.

Bật mí 3 cách làm content hiệu quả của Ogilvy

Các chiến dịch content cộng tác hiện tại không chỉ đơn thuần đặt quảng cáo sản phẩm vào lời người có ảnh hưởng mà hướng đến việc gắn hình ảnh người ảnh hưởng với thương hiệu, sản phẩm sao cho chân thật nhất. Với một chiến dịch content, người dùng có thể vừa lướt Facebook, vừa xem video trên YouTube, trong khi không ngừng quét stories trên Instagram. Đặc biệt, influencer phải trực tiếp tương tác, sử dụng, đánh giá sản phẩm, sau đó đăng tải lên các nền tảng social để tiếp cận người dùng. Thương hiệu còn có thể iếp cận công chúng của nghệ sĩ, người ảnh hưởng bằng điện ảnh, phim ngắn hài hước… Tất cả nhằm hướng đến việc lồng ghép thông điệp sản phẩm một cách tự nhiên.

Bạn có thể thấy cách làm content này thông qua chiến dịch 8/3 của Dove. Để truyền tải thông điệp “Tự do thả mình trong từng kiểu tóc” một cách đơn giản, mạnh mẽ nhưng không ồn ào, khoa trương, Dove đã cùng Trang – ca nhạc sĩ indie cho ra đời bài hát “Giữ Cho Em Một Thế Giới”.

Content khoảnh khắc – thương hiệu bắt nhịp trào lưu

Ngày nay, Real time là yếu tố cốt lõi của nhiều chiến dịch truyền thông tiếp thị. Bằng content lướt theo sóng trào lưu văn hoá và tư tưởng, thương hiệu có thể chớp thời cơ để ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, đồng thời đưa danh tiếng của thương hiệu vươn xa hơn.

Bật mí 3 cách làm content hiệu quả của Ogilvy
Ngày nay, bạn gần như có thể bặt gặp real time mọi lúc mọi nơi. Đơn cử là các nhà sản xuất điện thoại sáng tạo các phiên bản smartphone gắn liền với bộ phim siêu anh hùng, sự kiện thể thao mới nhất. Một ví dụ gần gũi hơn là làn sóng viral được thương hiệu bia Sài Gòn tạo nên chỉ với một bức ảnh đăng trên fanpage trong dòng hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều vừa qua.

Ngày nay, dù dưới hình thức nào thì content vẫn là bệ phóng cho các chiến dịch marketing thương hiệu. Bởi thông qua content, thương hiệu có thể thu hút người dùng, từ đó tác động đến hành vi và lựa chọn mua hàng của họ. Bởi thế mà các thương hiệu cần không ngừng thích nghi với những phương thức làm content mới, tương tác hơn, thuyết phục hơn và sáng tạo hơn trong khoảng thời gian ngày càng ngắn hơn.

Ảnh: Internet

Bật mí 3 cách làm content hiệu quả của Ogilvy
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment