Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)

Facebook, Instagram, Video, Chatbot, cá nhân hóa, nội dung chất lượng và tương tác bằng giọng nói là những xu hướng Digital Marketing đình đám nhất 2019.

Live video “vụt sáng trên bầu trời”

Live video đang nổi lên nhanh chóng và trở thành xu hướng Digital Marketing 2019. Live video bắt nguồn từ dịch vụ phát-sóng-video-trực-tiếp phổ biến như “Twitch” với chức năng phát trực tiếp các trò chơi điện tử cho người dùng hay các thiết bị điều khiển trò chơi như PS4 của Sony.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)

Phát-sóng-video-trực-tiếp hay còn gọi là livestream có tác động tích cực đến chiến dịch Digital Marketing khi kết hợp với những người có sức ảnh hưởng (Influencer). Với sự góp mặt của những influencer như người nổi tiếng, vận động viên hay ca sĩ thì buổi livestream sẽ thu hút lượng tương tác đáng kể.

Nội dung chất lượng ngày càng quan trọng

Content Marketing vẫn tiếp tục là yếu tố quan trọng trong bất kỳ chiến dịch Digital Marketing nào. Content 2019 đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc hơn về thị trường mục tiêu, chọn lọc, kết hợp với các kỹ thuật cải tiến trong việc đo lường hiệu quả nhằm đảm bảo nội dung dễ dàng lan tỏa và có sự kết nối với người xem.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)

Email Marketing cá nhân hóa hơn nữa

Ngày nay, Email là kênh giao tiếp chính của hàng tỷ người vẫn đang sử dụng email cho các mục đích cá nhân, thương mại, công nghiệp, pháp lý, khoa học và học thuật. Vì vậy mà năm 2019, email vẫn là kênh tiếp thị quan trọng. Tuy nhiên, trong xu hướng Digital Marketing 2019, Email Marketing chung chung với những thông điệp không rõ ràng đã không còn hiệu quả, mà đòi hỏi email cần có những thay đổi mới mẻ, kết hợp của tự động hóa và cá nhân hóa.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)

“Hãy gửi email marketing cho khách hàng khi nắm bắt được thông tin họ đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Sau đó, tiếp tục gửi các chương trình khuyến mãi hay video demo được cá nhân hóa cho từng đối tượng.” – một chuyên gia chia sẻ.

Tương tác bằng giọng nói nhiều hơn

Tương tác bằng giọng nói đang phát triển rất nhanh nhờ Siri, Google, Alexa và một loạt các thiết bị thông minh khác. Người dùng đang có xu hướng sử dụng các trợ lý ảo mỗi ngày để tìm kiếm thông tin, mua sắm và khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên, đang có một vài thách thức như kết quả tìm kiếm bằng giọng nói rất khác với nhập dữ liệu câu hỏi: Khi một người thực hiện tìm kiếm bằng cách nhập dữ liệu văn bản thì màn hình sẽ cho ra vô số kết quả tại một thời điểm.

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)

Thế nhưng nếu bạn yêu cầu thiết bị thực hiện tìm kiếm thì nó chỉ có thể cung cấp một hoặc một vài câu trả lời nhất định. Vì thế để tận dụng xu hướng Digital Marketing 2019 này, các marketer phải nghĩ đến việc tối ưu hóa nội dung đầu tiên thì mới mang về hiệu quả tiếp thị được.

Ảnh: Internet

Cập nhật mới nhất xu hướng Digital Marketing 2019 (Phần 2)
5 (100%) 2 votes
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment