Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

Nghiên cứu đối thủ và thị trường là điều quan trọng trong chiếc lược Marketing Online. Những công cụ miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn công việc nghiên cứu này.

Các công cụ so sánh, đối chiếu

1. Google Trends

Google Trends cho phép tìm kiếm và so sánh các từ khóa và mức độ từ khóa đó được tìm kiếm theo thời gian. Bạn có thể lọc từ khóa theo địa điểm, khu vực, ngành,… để có được các thông tin chi tiết hơn. Ví dụ, bạn có thể nhập từ khóa GO VIET và GRAB để thấy mức độ tìm kiếm của 2 thương hiệu này và các từ khóa được tìm kiếm trong thời gian qua. Tuy nhiên dùng công cụ này cho một số ngôn ngữ có dấu như tiếng Việt sẽ cần phải cẩn thận vì nó có thể lẫn những từ khóa khác vào. Ví dụ kết quả khi so sánh từ khóa “GO VIET” có thể lẫn cả những từ như “Gỗ Việt”.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

2. NerdyData

Bạn có thể xem NerdyData như Google nhưng nó dành cho source code của website. Tức là bạn có thể tìm kiếm bất cứ thông tin gì có trong source code của một website nào đó. Ví dụ khi vào website vnexpress, kiểm tra source code và tìm thấy Google Analytics ID là UA-41193011 và search ID này thì biết rằng vnexpress còn sử dụng GA ID này cho 9 website khác. Tương tự, tìm kiếm vnecdn.net là server CDN của vnexpress thì tôi thấy nó còn được dùng cho hơn 400 websites khác.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

3. SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ kiểm tra web traffic ưa thích của nhiều marketer. Công cụ này cung cấp tương đối chi tiết các thông tin từ số lượng traffic hàng tháng, đồng thời chia nhỏ những thông số đó ra theo kênh, địa điểm và nguồn gốc các traffic đó. Công cụ này cũng cho phép bạn so sánh nhiều website với nhau. Tuy nhiên, cũng như những công cụ kiểm tra web traffic khác, dữ liệu của SimilarWeb không phải thông tin chính gốc và chính xác thường sẽ luôn có độ chênh lệch, ít thì 20% – 30% nhiều thì có khi rất xa.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

4. Alexa

Alexa cho phép xem các thông tin ước lượng về website traffic. Tuy rằng mức độ tin tưởng của Alexa ngày nay không còn như xưa nhưng thật ra cũng chẳng có gì chỉ ra SimilarWeb chính xác hơn Alexa và ngược lại, có nhiều nguồn để đối chiếu vẫn tốt hơn.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

5. Datanyze

Datanyze là công cụ cung cấp thông tin ước lượng về thị phần của các nền tảng ứng dụng khác nhau trên thế giới. Thông tin được phân chia thành rất nhiều category khác nhau, bạn có thể chia nhỏ ra theo quốc gia và so sánh với một đối thủ khác.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

6. Net Market Share

Net Market Share cho bạn thấy được các thông tin về thị phần của các thiết bị, hệ điều hành, trình duyệt, hay bộ máy tìm kiếm trên các nền tảng khác nhau.

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả

Những công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu đối thủ và thị trường hiệu quả
Bình chọn
Bạn thích bài viết này ?Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Share on LinkedIn
Linkedin

Add a Comment